“ใครจะพูดอะไร ก็ปล่อยเขาไป เพราะกรรมนั้นอยู่ที่คนพูด ไม่ใช่เรา”

 


“ใครจะพูดอะไร ก็ปล่อยเขาไป เพราะกรรมนั้นอยู่ที่คนพูด ไม่ใช่เรา”

“ใครจะพูดอะไร ก็ปล่อยเขาไป เพราะกรรมนั้นอยู่ที่คนพูด ไม่ใช่เรา” แน่นอนว่าการที่เราได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ เราไม่ได้อยู่เพียงลำพังคนเดียวอย่างแน่นอน เรายังมีเพื่อนร่วมโลกเราต้องพบเจอกับผู้คนมากมาย ต่างพ่อต่างแม่และแต่ละคนนั้นก็ต่างนิสัยใจคอกันไป มีทั้งคนดีและคนไม่ดี คนเราต้องเจอกันหลายรูปแบบอยู่แล้วคร้า

สำหรับวันนี้เราเลยมีข้อความหรือบทความดีๆไว้ได้อ่านกัน เพื่อว่าจะสามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันของเราได้ เชื่อว่าไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว กับหัวข้อที่ว่าเราอย่าไปสนใจคนที่ไม่ชอบเรา เราต้องมีความสุขต่อไป และในหัวข้อนี้เราก็ได้มี 5 วิธีเพื่อรับมือกับคนที่เราต้องเจอ มีอะไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันเลยคร้า

ข้อที่ 1. แสดงความมีน้ำใจ สำหรับข้อนี้ถึงแม้ว่าจะทำใจอຢากหน่อย แต่เราก็ควรปฏิบัติ ถึงแม้ว่าเราจะแสดงความมีน้ำใจออกไปต่อกับคนที่ไม่มีน้ำใจ เพราะอย่างไรนั้นเราก็ไม่ต้องการผลตอบรับอยู่แล้วว่าเขาจะแสดงความมีน้ำใจกลับมาหาเราก็ตาม เพราะสำหรับคนที่ไม่มีน้ำใจต่อให้เราหยิบยื่นให้เขานั้นเขาก็ไม่แสดงกลับมาอยู่ดี และเขาเองก็จะแสดงตัวตนออกมาเอง เราก็แค่มองผ่านอย่าหวังและเอามาใส่ใจให้เหนื่อยเลยค่ะ

ข้อที่ 2. เราต้องอวยพรให้เขาจากใจจริงของเรา เมื่อไหร่ที่เราต้องเผชิญกับกับคนที่ไม่จริงใจกับเรานั้น ขอให้เรานั้นเป็นตัวเราก็พอ ถึงแม้ว่าผู้รับนั้นจะไม่มีน้ำใจเอาเสียเลยก็ตาม คุณไม่ต้องไปสนใจเขาเราเคยทำอย่างไรก็ตามอย่างนั้น แสดงความจริงใจต่อเขาตามที่ตัวเราเป็น เมื่อไหร่ที่เขาได้รับสิ่งไม่ดีเขาจะย้อนกลับมาคิดเองว่าสิ่งที่เขาได้รับนั้นเป็นเพราะการกระทำของเขาเองหรือไม่ แค่เราทำในสิ่งที่เราตั้งใจก็พอ เชื่อว่าคนไม่เห็นแต่ความดีนั้นเห็นอย่างแน่นอน

ข้อที่ 3. เมินเฉยใส่ซะ แน่นอนว่าเราต้องเจอกับผู้คนมากมาย ต่างคนต่างนิสัยกันไป ถ้าคุณต้องมาเจอกันเหล่านี้นั้นมองผ่านไปซะ เขาไม่มีค่าอะไรที่เราต้องมาใส่ใจเลยสักนิด เพราะคนคิดไม่ดี ต่อให้เรานั้นทำดีกับเขาแค่ไหนก็ตามคนจำพวกนี้ก็ยังยึดติดกับอะไรเดิมๆ นิสัยเดิมๆ ทางที่ดีถ้าคุณต้องพบเจอกับคนเหล่านี้ ให้มองผ่านไปเลยค่ะ เพราะเขาคงต้องใช้เวลานานเพื่อจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ หรืออาจจะไม่ได้เลย

ข้อที่ 4. ทำความเข้าใจ คนจำพวกนี้ที่ทำไมถึงชอบรังเกียจผู้อื่นเขา จริงๆแล้วเขานั้นเกียจตัวเองด้วยค่ะ หรือเรียกง่ายๆว่า เขานั้นอิจฉาคุณนั้นเองคร้า เพราะคุณเป็นคนที่ทำอะไรก็เป็นผลสำเร็จมาโดยตลอด แต่เขานั้นกลับทำอะไรไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้ง คนจำพวกนี้เราก็ต้องเข้าใจเขาค่ะ แล้วความทุกข์ก็จะไม่อยู่ในใจเรา เพราะเราจะไม่เอาเรื่องพวกนี้เข้ามาอยู่ในของเรา ปล่อยผ่านค่ะ

ข้อที่ 5. อย่าไปจงเกียจจงชัง สำหรับคนที่ไม่ชอบเรานั้น เราอย่าไปจงเกียจจงชังเขาเลยค่ะ เพราะคนเรานี้เขามีสิทธิ์ที่จะไม่ชอบเรา แต่สำหรับเหตุผลและสาเหตุนั้นก็แล้วแต่ว่าสถานการณ์ของแต่ละคนนั้นเป็นอย่างไร ถ้าเจอคนเหล่านี้ให้อภัยเขาไปเถอะค่ะ เชื่อเวลาจะทำให้เขานั้นแพ้ภัยเราไปเองคร้า สุดท้ายนี้ เพียงแค่เรานั้นยึดมั่นในความดีของเรา เสมอต้นเสมอปลายให้ตลอด คุณงามความดีเขาก็จะเห็นกันเองคร้า เพราะอย่างไรเสียเรานั้นก็ไม่สามารถไปบังคับให้ใครมาชอบเราได้อยู่แล้ว เราก็แค่ทำในสิ่งที่ถูกต้องเพียงพอแล้วคร้า ดังกลอนที่ว่า

กຣຣมมันอยู่ที่คำพูด ไม่ใช่อยู่ที่เรา ไม่ต้องไปรับมาใส่ใจเราก็ได้ อย่าให้คำของใครทำร้ายได้ คำพูดใครไม่จำคำใครเขา มาทำร้ายหมายมุ่งยุ่งใจเอาใจเราเข้าใจตัวกลัวใครกันจะดีได้ด้วยเรา เฝ้าแต่สร้างจะชั่วบ้างต่างทำนำมานั่นอยู่ที่ตัวเรา