ใส้อ่อนทอดกระเทียมสูตรนี้หอมเข้าเครื่อง เคี้ยวนุ่มหนึบ ทอดกรอบๆอร่อยมาก

 

สูตรนี้หอมเข้าเครื่อง เคี้ยวนุ่มหนึบ ทอดกรอบๆอร่อยมาก

วันนี้เราจะมาแบ่งปันเคล็ดลับวิธีการทำเมนูไ ส้ อ่อนทอด กระเทียม มาฝากให้กับทุกๆท่าน เป็นสูตรที่จะให้กลิ่นความหอมเข้าเครื่อง นำมาเคี้ยวได้อย่างนุ่มหนึบ ทานเป็นเมนูอาหารทานเล่นเป็นกับแกล้มหรือจะทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆก็อร่อยสุดๆ

คนที่ชื่นชอบในการทำอาหารหรืออย า กที่จะเข้าครัวทำอาหารนั้น สูตรในวันนี้จะเป็นสูตรการทำที่ไม่ได้ยากเลยล่ะค่ะ เมนูไ ส้ อ่อนทอด กระเทียม ใครที่ชื่นชอบจะต้องพลาดไม่ได้กับในสูตรนี้เลย ให้ทั้งความอร่อยให้ทั้งความครบเครื่องและที่สำคัญเราทำเองนั้น ยังมั่นใจในเรื่องของความสด และความสะอาดในทุกๆขั้นตอนของการทำ

ส่วนผสมการทำ ไ ส้ อ่อน ท อ ด กระเทียม

1 ไ ส้ อ่อน 500 กรัม

2 กระเทียม ยิ่งเยอะยิ่งอร่อยค่ะ

3 น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ

4 ซีอิ๊วขาว 1 ½ ช้อนโต๊ะ

5 น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

6 พริกไ ท ยป่น 1 ½ ช้อนโต๊ะ

7 เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

8 แป้งข้าวเจ้า 1 ½ ช้อนโต๊ะ

9 น้ำมันไว้สำหรับทอด

วิธีการทำ

1 ไ ส้ อ่อนที่ซื้อมาจากตลาดนั้น นำมาล้างน้ำทำความสะอาดให้ดี เสร็จแล้วนำไปต้มโดยทำการต้มน้ำให้เดือดพล่าน แล้วใส่ ไ ส้ อ่อนที่ล้างเอาไว้ใส่ลงไปต้มได้เลย ในระหว่างตอนต้มให้ใส่เกลือลงไปด้วย ต้มนานประมาณ 60 นาทีแล้วลองชิมดูหากยังอ ย า กให้นิ่มมากขึ้นก็ให้ต้มต่อไปเรื่อยๆ หากน้ำแห้งก็ให้ใส่น้ำเพิ่มเติมได้ เกลือไม่ต้องใส่เพิ่มแล้ว

2 ทำการต้มได้ที่แล้วให้เราเทน้ำทิ้ง แล้วพักเอาไว้ให้หายร้อน ในระหว่างที่รอจะมาเตรียมในส่วนของกระเทียมกันต่อ กระเทียมปอกเปลือกให้พอมีเปลือกติดเหลืออยู่บ้ า ง เสร็จแล้วให้เรานำไปตำ โดยที่ ไม่ต้องละเอืยดมากนัก แล้วพักเอาไว้

3 ไ ส้ อ่อนที่พักหายร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำมาหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำตามความชอบ จากนั้นใส่ลงไปในชามผสม ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว พริกไ ท ย ป่น กระเทียมที่ได้ตำเอาไว้ ทำการคลุกเคล้าทั้งหมดให้เข้ากันดี หมักเอาไว้นาน 15 นาที

4 นับเวลาในการ ห มั ก 15 นาทีแล้ว แป้งข้าวเจ้าผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วเตรียมลงไปทอดได้เลย

5 ในขั้นตอนของการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันร้อนไ ส้ อ่อนที่หมักและคลุกแป้งให้ลงไปทอด คอยคนอยู่เรื่อยๆ กระเทียมที่สุกก่อนก็ให้ตักขึ้นได้เลย ทำการทอดให้มีความเหลืองและมีความกรอบ ทอดเสร็จแล้วตักขึ้นพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

เป็นอย่างไรกันคะกับเมนูนี้ ยังคงเป็นเมนูที่หลายๆบ้ า น ชื่นชอบกัน ยังเป็นเมนูที่ทานกันได้อย่างเพลินๆให้รสชาติของความอร่อยให้ความหอม นำมาทานเป็นกับแกล้มนำมาทานกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวร้อนๆ สำหรับในครั้งหน้าเราจะมีเมนูอะไรมาฝากนั้น รอชมกันได้เลยค่ะ รับรองว่าถูกใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : Sureewan Jaiphate