กาแฟสำเร็จรูป ชงให้มีรสชาติเหมือนกาแฟสด หอมกลิ่นกาแฟคั่ว

 

กาแฟซองสำเร็จรูป ชงให้มีรสชาติเหมือนกาแฟสด หอมกลิ่นกาแฟคั่ว

กาแฟซองสำเร็จรูปที่จะมีอยู่ทั่วๆไปนั้น รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วเราสามารถที่จะชงกาแฟสำเร็จรูปให้มีรสชาติของความอร่อย Perfect เทียบเคียงกับรสชาติของกาแฟสดได้ด้วย

วันนี้เราจะมาบอกแนะนำเทคนิควิธีการชงกาแฟสำเร็จรูปแบบขั้นเทพ ที่จะเปลี่ยนรสชาติของกาแฟแบบธรรมดาให้กลายมาเป็นรสชาติกาแฟสดที่ให้ความหอมความหวานมัน มีกลิ่นหอมของกาแฟ มีสัมผัสพี่นุ่มลิ้น ทั้งยังร้อนได้นาน

1 สิ่งสำคัญเราจะเริ่มตั้งแต่กาแฟ จะต้องเก็บเอาไว้อย่างดีไม่ให้อัดแน่นและไม่ให้ชื้น เพราะมันจะทำให้ขมและมีรสชาติของความเปรี้ยวมากๆเพsาะฉะนั้uแล้วกาแฟ วิธีการเก็บนั้นควรจะต้องเก็บโดยการคว่ำปากขวดลง

2 การเตรียมอุปกรณ์คือให้เตรียมแก้วจำนวน 2 ใบ ตะเกียบ 1 อัน เตาไมโครเวฟหากใช้เป็นนม หรือน้ำร้อนถ้าใช้เป็นคอฟฟี่เมต แต่วันนี้จะเลือกใช้นมแลคตาซอย

 

3 อุ่นนมให้ร้อนๆหรือเทน้ำร้อนใส่ลงไป สามารถเลือกนมหรือน้ำร้อนได้แล้วแต่ที่เรามี

4 เทกาแฟใส่ลงไปในแก้วนมหรือแก้วน้ำร้อนปริมาณที่ต้องการ ใส่คอฟฟี่เมต น้ำตาลทรายและทำการชงด้วยตะเกียบ ชงประมาณ 100 ครั้ง โดยไม่ให้ชงแบบทวนเข็มหรือตามเข็ม แต่ให้เป็นการชงแบบสโตรคซ้ำที่เดิมคล้ายๆเวลาตีไข่

 

5 คนไปเรื่อยๆจะขึ้นเป็นฟอง มีคนถามเข้ามาว่าจะต้องใช้เป็นตะเกียบหรือจะใช้เป็นช้อนได้ไหม พย าย ามทำดูทั้ง 2 แบบและพบได้ว่าการใช้ตะเกียบคนจะดี กว่า เพราะจะต้องมีการชงด้วยความถี่ที่สูงมาก ชงสักครู่เดียวก็จะได้ แต่ถ้าใช้ของแบบแบนๆเช่นช้อนจะคนไม่ถนัดและจะหกกระจายได้

 

6 จากนั้นให้ทำการ ชั กแบบช้าๆแต่ไม่ต้องอลังการแบบชา ชั ก ง่ายๆก็คือให้เทจากแก้วห นึ่ งไปยังแก้วห นึ่ งที่ระยะประมาณ 1 นิ้ว จากนั้นให้ยืดออก 6-10 นิ้วแล้วสลับไปมา

 

7 กาแฟที่เราได้นั้นจะมีฟองเยอะมากๆจะให้รสมันและมีกลิ่นหอมของกาแฟที่หอมมากๆ ตัวฟองนั้นจะช่วยกันไม่ให้กาแฟเย็นลงเร็ว

ถามว่าตีฟองอย่างเดียวโดยตะเกียบ หรือชักเฉยๆได้ไหม มันต่างกันการตีด้วยตะเกียบเหมาะกับตอนที่ผงกาแฟยังละลายได้ไม่ดี การชักจะช่วยให้ละลายได้ดีขึ้นจนไม่มีความรู้สึกเหมือนกินผงชอล์ค ส่วนก ารชงแบบง่ายๆ เช่นเวลาคอฟฟีเบรคที่ไม่มีเวลามาก คือ

ชงด้วยช้อนเล็กๆ หรือด้ามช้อนให้ได้ 100 ครั้ง โดยชงด้วยความถี่สูงมากๆ และไม่ใช่ชงแบบวน ถ้าเป็นถ้วยกาแฟกระดาษคุณสามารถชักได้(ดีด้วย) แต่ถ้วยกาแฟแบบก้นเตี้ยทำไม่ได้ครับหกกระจาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay