ผัดข้าวผัดให้หอมกระทะ อร่อย ทำเองได้ง่ายเหมือนร้าน

 

ผัดข้าวผัดให้หอมกระทะ อร่อย ทำเองได้ง่ายเหมือนร้าน

เมนูข้าวผัดเป็นเมนูที่เรียกได้ว่ามีตามร้านอาหารตามสั่งหรือตามร้านอาหารใหญ่ๆ และยังคงเป็นเมนูที่หลายๆคนเลือกทานกัน แต่เคยสังเกตกันไหมเมนูข้าวผัดตามร้านกับการทำข้าวผัดที่เราทำเองนั้น ทำไมถึงมีรสชาติที่แตกต่างกัน ทำไมผัดเองถึงไม่อร่อยและไม่น่าทานเหมือนตามที่ร้านผัด

ซึ่งหลายๆคนคงจะมองว่า เมนูข้าวผัดเป็นเมนูที่ทำง่ายๆขั้นตอนไม่ยาก แต่จะให้อร่อยนั้นทำยาก ในวันนี้เราเลยได้มีผัดข้าวผัดให้หอมอร่อย ทำเองได้ง่ายให้เหมือนตามร้านที่คุณชื่นชอบ

ความอร่อยของข้าวผัดจะขาดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้

– สิ่งสำคัญสำหรับในเมนูข้าวผัดนั้น ให้ใช้ข้าวเก่าที่ไม่ใช่ข้าวหุงสุกใหม่ๆ นำมาผัด เพราะถ้าหากว่าเรานำข้าวหุงสุกใหม่มาผัดจะทำให้ข้าวแ ฉ ะ และการนำเข้าหอมมะลิก็จะไม่เหมาะสำหรับเมนูการทำข้าวผัดด้วย

– อย่าใส่น้ำในข้าวที่เยอะเกินไป เพราะจะทำให้ไม่อร่อยและดูไม่น่ารับประทาน

– ไม่ว่าจะใส่เนื้อสัตว์ต่างๆลงไปในข้าวผัดนั้น ก่อนอื่นเลยจะต้องทำเนื้อของเราให้สุกดีก่อน แล้วจึงค่อยตามด้วยข้าวใส่ลงไปผัดตามปกติ

วัตถุดิบและส่วนผสม

1 ข้าวค้างคืน 1 ถ้วย แนะนำให้เป็นข้าวเก่า

2 ไข่เป็ด 1 ฟอง

3 เกลือป่นปลายชา

4 หอมใหญ่ซอย 1 ช้อนโต๊ะ

5 พริกไทป่นปลาช้อนชา

6 น้ำส้มสายชู 3 ใน 4 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำตาลทรายแดงครึ่งช้อนโต๊ะ

8 ต้นหอมซอย คะน้า

9 เนยสดหรือว่าน้ำมันพืชก็ได้

ขั้นตอนการทำข้าวผัดให้หอม อร่อย

1 เริ่มด้วยการนำกระทะตั้งไฟให้มีความร้อนเทน้ำมันใส่ตามลงไป พร้อมกับเนยก้อนเล็กๆ ตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไปผัด ผัดไปเรื่อยๆให้ได้กลิ่นหอม และลดไฟลง ใส่เนื้อปู กุ้ง หรือห มูที่เตรียมไว้ใส่ลงไป

2 เมื่อเราผัดเนื้อเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้ใส่ข้าวสวยลงไป แนะนำว่าให้เป็นข้าวเก่าที่ค้างคืน เพราะจะทำให้ข้าวเป็นเม็ดสวยน่ารับประทาน หากเป็นข้าวไหมจะจับตัวเป็นก้อนไม่น่าทาน เมื่อเราใส่ข้าวลงไปแล้ว ให้เราใส่ไข่ลงไปในกระทะ ดีไปเรื่อยๆให้สุกเร่งไฟเพิ่มมากขึ้น ตามด้วยเครื่องปรุงพริกไท ยป่น น้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากัน

3 เมื่อเข้ากันดีแล้ว ให้เราใส่ต้นหอมซอยลงไป ผักคะน้า ชิมรสชาติขาดเหลือก็สามารถปรุงรสเพิ่มเติมได้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

การทำเมนูผัดข้าวผัดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นที่ไม่ยาก แต่เราจะต้องรู้ความอร่อยที่จะต้องใช้ ซึ่งจะได้รสชาติดีและมีหน้าตาที่น่ารับประทาน เก็บนี้เอาไว้ทำทานกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod