เชฟโรงแรมบอกสูตร กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ผัดยังไงให้อร่อย ส่วนผสมแค่ 4 อย่าง


 

สูตรทำกะหล่ำปลีทอดน้ำปลาผัดไงให้อร่อย ง่ายๆเชฟบอกมา แค่ใช้ส่วนผสมแค่ 4 อย่ าง

เรียกได้ว่า กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เป็นเมนูเหมือนจะทำง่าย แต่พอทำจริงๆให้อร่อยก็ยาก เป็นเมนูร สเด็ดที่เวลาเราไปทานตามร้านอาหารเป็นต้องสั่งมาทานเสมอ

ถึงจะเป็นเมนูที่ดูเหมือนจะทำง่ายแ ส น ง่ า ย แต่ก็ใช่ว่าจะทำอร่อยทุกคนเพราะว่ามันมีเคล็ดลับซ่อนอยู่นั่นเอง วันนี้เราเลยมีสูตรกะหล่ำปลีทอดน้ำปลามาฝากจะเป็นอ ย่ า งไรนั้นไปชมกันเลย

4 อย่ างที่ต้องเตรียมไว้

1 กะหล่ำปลีขนาดย่อม ๆ 1 หั ว (ควรเลือกที่ยังสด ๆ วิ ธี สังเกตความสด คือ ถ้าแกะใบออกดจะกรอบ แ ต ก หั กง่าย ไม่ค่อยยอมออกมาเป็นใบ ๆ แต่ถ้าลอง หั กก้านใบ แล้วเอาแต่โค้งงอไม่ หั กสักที แสดงว่าไม่ค่อยสดแล้วทำออกมาจะไม่อร่อย)

2 กระเทียมสับ

3 น้ำมันหมู

4 ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา

วิธีทำกะหล่ำปลีผัด

ให้แกะกะหล่ำปลีเป็นใบ ๆ แล้วฉีก ห รื อ หั่ นให้ชิ้นเล็กลงหน่อย ล้างน้ำสะอาด เตรียมไว้ จากนั้นทุ บกระเทียมสักส อ งหัว ตั้งกระทะ ใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันเล็กน้อย พอน้ำมันเริ่มร้อนใส่กระเทียมทุ บลงไปก่อน

ใส่กะหล่ำปลีที่เตรียมไว้ลงไป แล้วยังไม่ต้องรีบผัด ทิ้งไว้สักพัก นับ 1-10 วิ ค่อยเริ่มผัดได้ผัดช้า ๆ ไม่ต้องรีบ ผัด ๆ คลุก ๆ ให้ใบกะหล่ำโดนน้ำมัน และกระทะทั่ว ๆ กัน ผัดกะหล่ำปลีรวมให้เข้ามาอยู่ตรงกลางกระทะ ให้พูน ๆ เข้าไว้ พักไว้นับ 1-5 วิ

จากนั้นใส่น้ำปลาไปที่ขอบกระทะให้รอบ ๆ กระทะ อ ย่ า ให้ถูกตัวกะหล่ำ (*นี่แหละเคล็ดลับที่ถูกเปิดโปง)

พอใส่น้ำปลารอบขอบกระทะ น้ำปลาจะไหลลงไปใต้กะหล่ำปลีเสียงดังฉ่า ๆ น้ำปลาจะไหม้ เสร็จแล้วอ ย่ าเพิ่งผัดปล่อยให้น้ำป ล าสุกหอม ไ ห ม้กระทะเล็กน้อยนับ 1-10 ค่อยผัด

วิธีก็คือ เอากะหล่ำปลีขึ้นไปเช็ดน้ำปลาที่ขอบกระทะแบบนี้ เอาผักกะหล่ำปลีผัดไปเช็ดคราบน้ำปลาตามขอบกระทะไปเรื่อย ๆ สักพัก ประมาณ 20 วิ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ เอาเป็นว่าถ้าใครชอบเมนูนี้ลองเอาไปทำบอกเลยว่าอร่อยแน่นอน

ที่มา...108 อาชีพพาร วย,มันแกวแห้วหมู