ฝากบอกคนวัย 40 ปี วิธีการใช้ชีวิตให้ดูสงบแต่เข้มแข็ง


 



สิ่งที่มีค่ามาก นั่นคือเวลาและประสบการณ์การใช้ชีวิต เรามีอายุมากขึ้น ประสบการณ์การใช้ชีวิตของเราก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน เมื่อตอนที่อายุยังน้อย คุณอาจจะต้องพบเจอกับความผิดหวัง เจอกับความเสี ยใจ


บางครั้ง เราอาจจะยังไม่รู้จักตัวเองดีพอ แต่เมื่ออายุเข้าถึงวัย 40 ปีขึ้นไป คุณได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่ างจากการใช้ชีวิตได้มากขึ้น


1. โลกของความรัก ไม่มีผิด ไม่ถูก เป็นที่คน บางคนรู้จักที่จะรัก บางคนรู้จักที่จะรักษาแต่กับคนบางคนเขาก็อาจจะไม่รู้จักกับเรื่องของความรักเลย ฉะนั้นอย่าไปโก ร ธ แ ค้ น ใครเขา จงให้อภัยจะดีกว่า


2. พย าย ามอย่ าปล่อยให้ตัวเองเฉา เพียงแค่คิดว่ารูปร่างหน้าตาของคนที่เปลี่ยนแปลงไป ผิวไม่ขาวใสเหมือนเมื่อก่อน หุ่นไม่ดี ใบหน้าของคุณมี ร อ ย ย่ น


คุณควรที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขในแต่ละวัน มีความสนุกในการใช้ชีวิต อย่าให้ใครต้องมากำหนดความสวยความหล่อของคุณเลย


3. หากเจอคนที่ไม่จริงใจ อย่ าพย าย ามรักษาความสัมพันธ์นั้น เมื่อเค้าเป็นความสบายใจของคุณไม่ได้ จงอยู่คนเดียวดีกว่า อาจจะสบายใจมากกว่า


4. ดูแลรักษาร่างกายคุณ ไม่ โ ห ม ตัวเองในการทำงานมากไป เมื่อคุณทำงานมากๆ ไม่มีเวลาดูแลตนเอง คุณก็จะนำเงินเหล่านั้นมารักษ าตัว จงออกกําลังกายและตร ว จ สุขภาพให้บ่อยๆ ขึ้น


5. เลือกทานแต่ของดีๆ มากขึ้น ทานของที่มีประโยชน์ เช่น ผักผลไม้ งดของมัน ของหวาน ซึ่งอาหารเหล่านี้จะทำให้เกิดโ ร ค ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


6. ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายเข้าไว้ อย่าทำอะไรที่มันยุ่งย ากกับชีวิตของเรา มันจะทำให้ร่างกายของเราเหนื่อยเกินกำลัง


7. ดูบุพการีให้ดีที่สุด อย่าทำตัว ไ ร้ ค่าในวันที่สายไป หาเวลาดูแลท่านบ้าง หาเวลาไปเที่ยวกับท่าน ทานข้าวกับท่าน ในตอนที่ตัวเองนั้นยังมีโอกาสอยู่ ก่อนที่จะสายเกินไป


8. กินข้าวช้าๆ ทุกสิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น เราควรที่จะทำอะไรช้าๆ ทำให้เสร็จไปทีละอย่าง เราไม่ควรเร่งรีบในการทำสิ่งใดๆ


9. เมื่ออายุมากขึ้นคุณจะชอบคนที่มีอุปนิสัยที่ดี มีมารย าทที่ดี กว่าคนที่มีเกียรติ คนที่มีชื่อเสี ยงมีเงินทอง


10. คนที่มีพี่น้อง ควรที่จะรักและเป็นห่วงกันให้มาก อย่ าปล่อยให้ความสัมพันธ์ของคุณที่มี เกิดความห่างเหิน อดทนกันบ้าง รักกันให้มาก คุยกันบ่อยๆ เพราะเขาคือคนในครอบครัวของคุณ


11. อย่า ก ด ดั น ตนเองมากไป จนทำให้ตัวเองอึดอัด ปล่อยมันไปตามสถานการณ์บ้างเถิด


12. เพื่อนที่ดีต้องหวังให้เพื่อนมีความสุข อาศัยกันและกัน เพื่อนที่ แ ย่ มักจะหวังเพียงผลประโยชน์จากคุณเท่านั้น


13. จงรักและเข้าใจตัวเอง มากกว่าจะให้ใครมารักและเข้าใจในตัวคุณ


14. คนทุกคนล้วนมีสองด้าน ไม่มีใครดีไปหมด และก็ไม่มีใครแ ย่ ไปหมดเช่นกัน ฉะนั้นเลิกคาดหวังกับใครได้แล้ว


15. ง่วงก็นอน หิวก็กิน อย่ าไปบังคั บ ร่างกายให้มาก


และไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่แล้วนั้น สิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการใช้ชีวิต คือ การมีสติและความไม่ประม าท คุณควรดูแลตัวเองใส่ใจคนรอบข้างให้มาก ใส่ใจคนที่เรารัก ชีวิตของคุณจะยิ่งมีความสุขมากยิ่งขึ้น


ขอขอบคุณ postsar