เพียงแค่ใช้ มี ดคว้านตรงกลางกะหล่ำปลี เทน้ำร้อน แล้วพักไว้ 30 นาที


พ่อค้าแม่ค้า รู้ไว้เลย เพียงแค่ใช้มีดคว้านตรงกลางกะหล่ำปลี เทน้ำร้อนทิ้งไว้ สิ่งที่ได้

เคล็ดลับนี้ ใครรู้แล้วก็ขอให้แชร์ให้ผู้อื่นได้รับรู้กันบ้าง ใครที่เข้าครัวทำอาหารทำกับข้าวไว้บ่อยวิธีนี้ดีจริงๆนะ เพียงแค่ใช้มีดคว้านบริเวณตรงกลางของกะหล่ำปลี และเทน้ำร้อนทิ้งไว้สิ่งที่เกิดขึ้นตามมานั่นก็คือ..


ในช่วงอากาศเริ่มหนาวเย็นขึ้นเรื่อยๆ หลายคนก็คงโหยหาอะไรอุ่นๆทาน ไม่ว่าจะเป็นซุปหรือว่าน้ำแกงร้อนๆ ในวันนี้เราจะมาบอกวิธีการต้มกะหล่ำปลีกัน ด้วยเวลาที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ ทำอย่างไรถึงจะทำให้ไวที่สุด

เราจึงขออาสาแนะนำวิธีการหั่นและคว้ากะหล่ำปลีมาประกอบอาหาร มีวิธีการ 4 ข้อง่ายๆดังนี้



ขั้นตอนที่ 1

ใช้มีดคว้านตรงแกนกลางของกะหล่ำปลีดังรูป แต่ต้องระวังหน่อยนะ เฉือนเข้านิ้วขึ้นมาอดกินแน่ๆ



ขั้นตอนที่ 2

หาหม้อที่สามารถใส่กะหล่ำปลีลงไปได้ทั้งหัว และนำน้ำร้อนที่เดือดจัดมาเทลงตรงกลางที่เราได้ทำการคว้านกะหล่ำปลีไป



ขั้นตอนที่ 3

ปิดฝาทิ้งไว้ ประมาน 30 นาที (ทางที่ดีอย่าเกิน 1 ชั่วโมง)

เทน้ำออกจากหม้อ คุณจะเห็นกะหล่ำปลีบานเหมือนดอกไม้ รอมันเย็นก็ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย



คำเตือน!

น้ำที่ใช้รดกะหล่ำปลีนั้นจะต้องเดือดจัด และหม้อต้องใหญ่พอที่จะนำกะหล่ำปลีใส่ลงไป ไม่งั้นมันอาจจะไม่บานออกดังรูป การกินกะหล่ำปลีช่วยลดความอ้วนได้
โดยมีงานวิจัยว่ากะหล่ำปลีมีกรดทาร์ทาริก ซึ่งช่วยยับยั้งขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งไปเป็นไขมันสะสมในร่างกายจึงช่วยลดคอเลสเตอรอลได้

ทั้งยังเสริมสร้างภุมิคุ้มกันในร่างกาย เพราะมีวิตามินซีสูงทำให้หวัดหายเร็ว ฟันและเหงือกแข็งแรง ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน และยังช่วยย่อยอาหาร ล้างพิษ

เนื่องจากมีใยอาหารอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด กระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่น่าเชื่อว่าการนำกะหล่ำปลีไปผ่านกระบวนการนึ่งหรือต้ม จะยิ่งช่วยคงคุณค่าสารอาหารในกะหล่ำปลีไว้ได้ดีอีกด้วย