ยำขนมจีนปลาทู บอกขั้นตอนแสนง่าย ได้รสอร่อยนัวมาก

 

ยำขนมจีนปลาทู บอกขั้นตอนแสนง่าย ได้รสอร่อยนัวมาก

คงจะเป็นเมนูที่กำลังเป็นที่นิยมกันในตอนนี้ กับเมนูยำขนม จี นปลาทูที่จะเห็นได้เลยว่าในปัจจุบันนี้มีหลายๆร้านนิยมทำข า ยสร้างเป็นรายได้กัน ด้วยรสชาติของความอร่อย รสชาติของความแซ่บถูกใจใครหลายๆคน รสชาติที่จะมีความหอมของเครื่องปรุงของน้ำปลาร้า นำมาคลุกเคล้าเข้ากับเส้นขนม จี นและผักต่างๆที่ชอบ ให้รสชาติที่อร่อยถูกใจของคนที่ชอบทานในเมนูนี้กันอย่างแน่นอน

ด้วยสูตรยำขนม จี นในจานนี้เราจะใช้ปลาทูเป็นวัตถุดิบหลัก หรือถ้าหากว่าเพื่อนๆชื่นชอบอย่างอื่นก็สามารถใช้แทนกันได้ และเครื่องปรุงส่วนผสมในสูตรนี้จะเป็นเครื่องปรุงที่ใช้ในจานเดียว หากจะทำในปริมาณที่มากๆ ก็สามารถเพิ่มปริมาณเครื่องปรุงส่วนผสมเข้าไปได้ เอาล่ะ เราอย่ารอช้าเราตามมาดูด้านล่างนี้กันเลยว่าเขาทำกันอย่างไร มีเคล็ดลับของความอร่อยอย่างไร



สิ่งที่เราต้องเตรียม

1 เส้นขนมจี น

2 ปลาทูนึ่ ง (นำไปทอดให้สุก)

3 ผักต่างๆ เช่น ต้นหอมซอย พริกแดงซอย ถั่วฝักยาวซอย

4 ส่วนผสมต่างๆ ได้แก่ มะนาว น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา และพริกป่น

5 ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ น้ำปลาร้าต้มสุกนั่นเอง จะให้ความอร่อย หอมนัวสุดๆ

ขั้นตอนการทำ

1 เมื่อได้เตรียมเครื่องปรุงส่วนผสมข้างต้นเป็นที่เรียบร้อย ก็มาถึงวิธีการทำกันเลย เริ่มด้วยการทอดปลาให้สุกดีแล้วฉีกปลาทูออกเป็นชิ้นเตรียมรอเอาไว้ เอาก้างออกให้หมด



2 นำปลาร้าต้มสุกเทใส่ลงไปในถ้วย รสชาติความนัวนั้นกะเอาได้ตามปริมาณที่ชื่นชอบได้เลย ใส่น้ำตาลปี๊บตามลงไปและทำการคนให้น้ำตาลปิ๊บละลาย



3 ตามด้วยการใส่พริกป่นเทลงไป ชอบเผ็ดมากเผ็ดน้อยก็สามารถใส่ได้ตามความชอบได้เลย มะนาวบีบใส่ตามลงไป น้ำปลาเราไม่ต้องใส่เพราะน้ำปลาร้ามีรสชาติของความเค็มอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครชื่นชอบก็สามารถปรุงเพิ่มเข้าไปได้

4 ผักต่างๆที่เราได้ซอยเตรียมเอาไว้ให้เทใส่ลงไปได้เลย จากนั้นใช้ทัพพีทำการคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน ชิมรสชาติ หากขาดเหลือรสชาติไหนก็ให้ใส่เครื่องปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ



5 เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจตามความต้องการแล้ว ตามด้วยการใส่เส้นขนม จี นลงไปแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน ทำอย่างเบามือเพราะเส้นอาจจะเละได้



6 สุดท้ายตามด้วยการฉีกเนื้อปลาทูที่เราทอดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเป็นชิ้นๆใส่ตามลงไป เอาก้างออกให้หมด เคล้าให้เข้ากัน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จจัดใส่จานที่รองผักเอาไว้แล้วพร้อมเสิร์ฟได้เลย



ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสำหรับเมนูนี้ เพียงนำส่วนผสมมาคลุกกับเครื่องปรุงให้เข้ากัน เราก็จะได้ยำที่เอาไว้ทานอร่อยถูกใจได้ รสชาติของความอร่อยเปรี้ยวเผ็ดหวานเค็ม ได้กลิ่นหอมของน้ำปลาร้าต้มสุกใหม่ๆ นำมาทานคู่กันอร่อยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกหมายเลข 2363022 พันทิป