ไม่หวงเอาไปเลย 3 สูตรวิธีทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลา แบบกรอบนอกนุ่มใน ทำขายได้เลย


เข้าครัวกันเช่นเคย เรามาพร้อมกับเมนูการทำสามชั้นทอดน้ำปลา มีมาฝากกันทั้ง 3 สูตร จะเป็นแบบกรอบนอกเนื้อนุ่มใน หมักเข้ากับเครื่องปรุงพร้อมนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ให้ความกรอบให้ความอร่อยกันอย่างแน่นอน และที่สำคัญสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ทอดแล้วจะไม่อมน้ำมัน นำมาทานคู่กับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวก็ได้ตามที่ต้องการ

1 สามชั้นทอดน้ำปลา สูตรกรอบ


ในสูตรแรกจะเป็นสูตรสามชั้นทอดน้ำปลาที่ไม่มีเหนียวเหมือนอย่างเคย ใสแป้งน้อยแต่กรอบได้นาน เรามาพร้อมเคล็ดลับที่ทอดไข่ไม่ให้น้ำมันกระเด็น และไม่ให้สามชั้นของเราติด กับตัวกระทะได้


ส่วนผสม / เครื่องปรุง


สามชั้น 500 กรัม , ไข่ไก่ 1 ฟอง , น้ำปลาอย่างดี 3-4 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยป่น (เล็กน้อย) , ผงปรุงรส (เล็กน้อย) , แป้งชุบทอด 5-7 ช้อนโต๊ะ , น้ำเย็น , น้ำส้มสายชู 1/2 ช้อนโต๊ะ , เกลือป่น (เล็กน้อย) , น้ำมันพืช (สำหรับทอด)





วิธีการทำ


1 เริ่มด้วยการนำเนื้อ ห มูไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นใช้ซ้อมจิ้มตัวหนังและเนื้อ ก่อนที่จะนำไปหมักเข้ากับเครื่องปรุงน้ำปลา พริกไท ยป่น ผงปรุงรส ใส่แป้งชุบทอดและไข่ไก่ลงไปทำการนวดให้เข้ากันดี


2 มาถึงขั้นตอนในการทอดให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไป กะเอาให้พอท่วมชิ้นสามชั้นของเรา ใส่น้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อยและเกลือลงไปเล็กน้อยในน้ำมันพืช เป็นเคล็ดลับไม่ให้น้ำมันกระเด็น และไม่ให้ สามชั้นของเราติด กระทะในขณะที่เรากำลังทอด


3 เปิดไฟแรง เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เบาไฟที่ระดับปานกลาง ใส่สามชั้นลงไปทอดทีละด้านให้เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล เมื่อสุกดีแล้วตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน นำมาหั่นเป็นชิ้นและพร้อมเสิร์ฟได้เลย


2 สามชั้นทอดน้ำปลา


ในสูตรที่ 2 นี้จะมีวัตถุดิบน้อยมาก ใช้น้ำปลากับแป้งทอด กรอบ การนำสามชั้นหมักเข้ากับน้ำปลาก่อนนำลงไปทอดนำไปคลุกกับแป้งทอด กรอบ และนำไปทอดบนน้ำมันที่ร้อนๆ


ส่วนผสม / เครื่องปรุง


สามชั้น 1/2 กิโลกรัม


น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ


แป้งทอด กรอบ หรือแป้งมัน 1/4 ถ้วยตวง


น้ำมันปาล์ม 1 ถ้วยตวง


วิธีการทำ


1 แช่น้ำปลาลงไปในสามชั้น ทำการคลุกให้ทั่วจนกว่าน้ำปลาจะซึมเข้าไปในสามชั้นจนหมด แล้วหมักเอาไว้เป็นเวลา 30 นาที


2 เมื่อหมักครบเวลา ก่อนที่เราจะนำไปทอด ให้น้ำออกมาคลุกกับแป้งทอด กรอบให้ทั่ว


3 ตั้งกระทะเทน้ำมันใส่ลงไปเปิดไฟแรงสุด เมื่อน้ำมันร้อนจัดได้ที่ปรับเป็นไฟระดับปานกลางใส่ สามชั้นของเราลงไปทอดให้สุกดีเป็นด้านๆ ตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงนำมาหั่นเป็นชิ้น พร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มที่ชื่นชอบได้เลย



3 สามชั้นทอด (สูตรกรอบนอกนุ่มใน)


สำหรับใครที่มีเวลามากๆในสูตรนี้เป็นสูตรกรอบนอกนุ่มใน ที่ก่อนจะนำไปทอดเราจะทำการหมักเพื่อให้เครื่องปรุงซึมเข้าตัวเนื้อ และมีการทอดให้สุกเร็วมากขึ้น


ส่วนผสม / เครื่องปรุง


สามชั้น 1 กิโลกรัม , น้ำปลาอย่างดี 7-8 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยขาวป่น , ไข่ไก่ 1 ฟอง , ผงปรุงรส เล็กน้อย , แป้งโกกิ 10-15 ช้อนโต๊ะ , น้ำเย็น , น้ำมันปาล์ม (สำหรับทอด) , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , เกลือเล็กน้อย


วิธีการทำ


1 ใช้ซ้อมจิ้มให้ทั่วสามชั้นให้มีความนิ่มและเครื่องปรุงจะได้ซึมเข้าเนื้อได้เร็วมากขึ้น ทำการหมักโดยใส่เครื่องปรุง น้ำปลา พริกไท ยป่น ผงปรุงรส ไข่ไก่ และตามด้วยแป้งโกกิ จากนั้นให้พรมน้ำเย็นบางๆ ทำการนวดให้เข้ากันและหมักทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาทีเป็นอย่างน้อย


2 ใส่น้ำมันลงไปในกระทะ ตามด้วยน้ำส้มสายชูเล็กน้อยเพื่อที่จะไม่ให้อมน้ำมัน ใช้ไฟค่อนข้างแรงเมื่อน้ำมันร้อนจัดได้ที่ใช้ไฟระดับปานกลาง ทำการทอดให้สุกดีเป็นด้านๆ เมื่อสุกดีแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นพร้อมทาน





สำหรับเคล็ดลับการทำทั้ง 3 สูตรนั้นจะให้ความกรอบนอกนุ่มใน ลงไปทอดในน้ำมันที่ร้อนจัดๆ รับรองได้ว่าไม่มีอมน้ำมันอย่างแน่นอน รสชาติที่ได้มานั้นจะได้ความเข้มข้นของเครื่องปรุงและความอร่อย ทานคู่กับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆ ใครได้ชิมก็เป็นต้องชื่นชอบในรสชาติกันอย่างแน่นอน