วิธีการทำทอดมันปลากราย ให้เหนียว หนึบ ทอดทิ้งไว้ก็ไม่เหี่ยวแฟบ


 ในวันนี้เราได้มีสูตรวิธีการทำทอดมันปลากรายที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารเป็นเมนูกับข้าวที่หลายๆคนคงจะเคยได้กินกันอย่างแน่นอน ด้วยเนื้อปลากรายนั้นเรานำมาทำเป็นเมนูทอดมัน ที่จะมีความเหนียวนุ่ม มีรสชาติที่ครบเครื่อง มีความหอมของเครื่องปรุงของเครื่องสมุนไพร และนำไปทอดในน้ำมันที่ร้อนๆให้รสชาติของเครื่องแกงที่มีความอร่อย และไม่อมน้ำมันอย่างแน่นอน

สูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้สามารถทำตามกันได้ไม่ยาก เอาไว้ทำทานกันในครอบครัวหรือใครที่ทำเก่งๆก็สามารถทำสร้างอาชีพสร้างรายได้ที่ดีได้ เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำด้านล่างนี้แต่ละขั้นตอนกันเลย


ส่วนผสม เครื่องปรุง

1 เนื้อปลากรายขูด

2 น้ำเย็น

3 เกลือป่น

4 เครื่องพริกแกงเผ็ด

5 น้ำปลา น้ำตาลทราย

6 ใบมะกรูดซอย ถั่วพูซอย

7 ใบโหระพาทอด กรอบโรยหน้า

วิธีทำ

1 เมื่อเราเตรียมส่วนผสมทุกอย่างครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยมาถึงขั้นตอนในการทำ เราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อปลากรายมาทำการโขลกจนเนื้อมีความหนึบยกสากไม่ขึ้น




2 จากนั้นตักใส่ลงไปในถ้วยผสมใส่น้ำเกลือลงไปทีละน้อย นวดจนเนื้อปลากรายจับตัวเป็นก้อนเข้ากันดี


3 ตามด้วยการผสมพริกแกงเผ็ดเจ้าที่ชื่นชอบหรือเราจะทำการโขกพริกแกงเองก็ได้ ผสมเข้ากับเนื้อปลากรายนวดให้เข้ากัน เพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้นด้วยการใส่น้ำปลา น้ำตาลทรายและนวดไปเรื่อยๆ



4 ตามด้วยการใส่ถั่วพูที่เราหั่นเตรียมเอาไว้ ใบมะกรูดเพิ่มความหอมของสมุนไพร นวดให้เข้ากันและพักส่วนผสมเอาไว้ก่อนที่เราจะนำลงไปทอด




5 มาถึงขั้นตอนในการทอด ให้ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป เราจะใช้ไฟกลางค่อนไปทางอ่อน มือเราชุบน้ำแล้วตักเนื้อปลากรายเป็นก้อนๆกดให้แบนพอประมาณแล้วนำลงไปทอดในน้ำมันให้สุกเป็นด้านๆ เมื่อสุกดีแล้วมีสีสันที่น่ารับประทานให้เราตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน



6 สูตรการทำน้ำจิ้มนั้นให้ผสมน้ำตาลทราย เกลือป่น น้ำส้มสายชูนำขึ้นตั้งไฟคนให้น้ำตาลทรายละลาย ให้ส่วนผสมมีความงวดแล็กน้อยตามด้วยการใส่พริกกระเทียม ปิดไฟตักใส่ถ้วยรอให้น้ำจิ้มเย็นตัวลง ใส่แตงกวาและตามด้วยถั่วคั่วโขลก ยกเสิร์ฟคู่เมนูทอดมันปลากราย ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ใครได้ชิมก็เป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay