ยุ่งเรื่องของคนอื่นให้น้อยลง เราจะมีความสุขมากขึ้น


การอยู่คนเดียวไม่ต้องยุ่งกับใคร บางทีมันก็สบายใจดีนะ

เพราะไม่ต้องมีคนอื่นหาเรื่องมาให้เรา หรือต้องรับรู้อะไร

ที่มันจะทำให้เราไม่มีความสุขในชีวิต

การที่เราไปยุ่งกับใครนั้น ก็เหมือนเอาชีวิตของเรานั้น

ไปผัวพันกับชีวิตของเขาแล้วล่ะ นั่นมันจะทำให้เราไม่มี

ความสุขในชีวิตเอาได้

ขอแค่เราอยู่กับคนที่เรารัก อยู่กับครอบครัวของเรา แค่นั้น

มันก็เพียงพอแล้วล่ะ ไม่ต้องพยายามไปยุ่งหรือข้องเกี่ยวกับใคร

จะดีที่สุด คนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ ต่อหน้าทำดีด้วย ลับหลังเขาอาจจะเป็นอีกอย่าง

สังคมสมัยนี้คนเรามักจะใส่หน้ากากเข้าหากัน การที่เราไม่ยุ่งกับใคร


บางทีก็เป็นการหลีกเลี่ยงการหาปัญหามาใส่ตัวเราเองและครอบครัวของเรา

ขอแค่ใช้ชีวิตไปวันๆอยู่กับคนที่เรารักและไว้ใจได้ แค่นั้นมันก็เพียงพอ

และทำให้เราได้มีความสุขในการใช้ชีวิตแล้วล่ะ ไม่ขออะไรมากไปกว่านี้

6 ข้อดี ของการเป็นคนนิ่งเฉย ไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่น


ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จะแย่ลงด้วยซ้ำในบางที และในบางเรื่อง… ให้ทำเป็นนิ่งๆ เฉยๆ บ้าง อย่าโวยวาย แสดงความรู้สึก อะไรออกไปมากมาย โมโหให้น้อย… มีความสุขให้มาก การแสดงออกเวลารู้สึกไม่พอใจ ก็ไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป… มีแต่จะยิ่งทำให้คนอื่นมองเราในแง่ลบแทน

อย่าได้เอาความโกรธเพียง ชั่ ว คราว… ไปแลกเปลี่ยนกับความรู้สึกดีๆที่เขามีให้ ยิ่งโตยิ่งต้องใช้สติมากขึ้น พิจารณาทุกเรื่องให้ดี ก่อนพูด ก่อนคิด ก่อนตัดสินใจอะไรลงไป เพราะไม่ใช่ทุกคนรักหรือชื่นชมในตัวเรา ถ้าเราเผลอทำตัวไม่ถูกไม่ควรไป คนรอเหยียบก็อาจจะเยอะกว่าที่คิดไว้ก็ได้ โลกไม่ได้ เ ล ว ร้ายหรอก… แต่ก็ไม่สวยงามมากขนาดนั้น

ทำตัวเองให้เหมือนอากาศ แม้ไม่มีใครพูดถึงแต่ทุกคนก็ใช้หายใจ อย่าทำตัวให้เหมือนพายุ แม้ทุกคนพูดถึงแต่ไม่มีใครอ ย า กเจอ ทำให้ตัวเองมีค่าแบบอากาศ นิ่งเฉยสัมผัสไม่ได้ แต่.. ทุกคนขาดไม่ได้

6 ข้อดีของการเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ


1. ชีวิตไม่ต้องเสี่ยงกับดราม่า

การเป็นคนที่พูดมากเผยความในใจเยอะ คนอื่นก็จะรับรู้เรื่องของเขาเยอะไปด้วย มีอะไรก็โพสต์ลงในโซเชียล หรือ ระบายออกมาทางปาก โดยเฉพาะด้านแย่ๆ เหมือนเป็นการระบายอารมณ์ได้ดีก็จริง

แต่… มันก็จะนำพาความรู้สึกที่ไม่ดีที่มีคนเข้ามาอ่านเจอด้วยเหมือนกัน แถมเสี่ยงต่อการที่จะมีเรื่องราว มีประเด็นที่อาจจะก่อให้เกิดข้อพิพาท ดังนั้นแล้วการเป็นคนเรียบๆ ไม่แสดงออกอะไรมากก็จะหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะมีกับคนอื่นๆ ไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน นับว่าเป็นข้อดีที่สำคัญมากอีกข้อหนึ่งเลย

2. เก็บความรู้สึกเก่ง

คนนิ่งๆ ถือว่าจัดการอารมณ์ของตัวเองได้ดี และ เพราะอาจจะมีหนทางดีๆ เตรียมไว้เอาคืนที่ดีกว่าการ ด่-า หรือ การใช้ความรุ-นแรงด้วยก็ได้ ใครเป็นศั-ตรูก็รับมือได้ด้วยลำบากแน่นอน เพราะคนนิ่งๆ นี่อ่านความรู้สึก ย า กจริงๆ ทำให้มองไม่ออก เดาทางไม่ถูกเลยแหละ น่ากลัวกว่าคนที่ชอบเหวี่ยงชอบวีนเยอะเลย

3. คนอื่นคาดเดาได้ ย า ก

การคาดเดาได้ ย า ก ทำให้คนมองเราไปอีกแบบ ก่อนที่เขาจะทำอะไรก็จะคิดเยอะและมีความเกรงใจเราอยู่นัยๆ ดังนั้นนิ่งๆ ไว้ก่อน ทำให้รักษาระยะห่าง และ มีความเกรงใจซึ่งกันและกัน

4. มีแต่คนเกรงใจไม่กล้ายุ่งด้วย

เนื่องด้วยจากเป็นคนนิ่งๆ จึง ย า กจะคาดเดา ทำให้ดูเป็นคนที่สุขุม เยือกเย็น ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่น คนส่วนใหญ่เลยขอไม่ยุ่งให้เกิดปัญหาจะดีกว่า

5. ไม่ต้องวุ่นวายกับใครให้เหนื่อย

คนอื่นเห็นก็รู้สึกว่าเป็นคนนิ่งๆ เฉยๆ ไม่น่าสนใจ จึงไม่ค่อยตกเป็นเป้าสำหรับการ นิ น ท า เพราะดูเป็นคนนิ่งๆ ดูน่าเกรงขาม แบบนี้เรียกว่าคมในฝัก เสื อซ่อนเล็บ หรือ อะไรก็แล้วแต่ แต่คุณจะไม่ต้องไปวุ่นวายอะไรกับใครให้เหนื่อยใจเลยจริงๆ

6. ครองสติได้ดี

การที่เป็นคนนิ่งๆ เขาจะหยุดคิดอย่างรอบคอบในทุกสิ่งก่อนที่จะทำอะไรไปเสมอ การควบคุมตัวเองได้แม้ใน ย า มโกรธถือว่าเป็นข้อดีมากเลยทีเดียว หากใจร้อนขาดสติอาจเผลอทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรลงไป กลายเป็นการเข้าใจผิดกัน ทำให้สร้างศั-ตรูโดยไม่จำเป็น

นี่แหละประโยชน์ของการเป็นคนนิ่งๆ โดยเฉพาะในสถานการณ์ตึงเครียด การนิ่งไว้ก่อนไม่ชิงโวยวาย อาละวาด มาดดูเป็นผู้ดีและพร้อมรับกับสถานการณ์ได้เหมาะสมกว่ากันเยอะ เรียกว่า นิ่งสงบ สยบทุกความเคลื่อนไหวจริงๆ