แจกสูตรทำข้าวผัดง่ายๆ ให้อร่อย หอมกลิ่นคั่วกระทะ

 

วิธีทำข้าวผัดง่ายๆ ให้อร่อย หอมกลิ่นคั่วกระทะ น่าทาน

เมนูข้าวผัดง่ายๆ ที่ใครหลายๆคนก็บอกว่าทำง่ายแต่ทำยังไงก็ไม่อร่อยเหมือนไปซื้อเขามา ทั้งๆที่ไปแอบดูเค้าผัดก็แล้ว ดูสูตรที่ต่างๆก็แล้ว ก็ไม่อร่อยเหมือนไปซื้อที่ร้าน

ดังนั้นวันนี้เราจึงมีสูตรเด็เคล็ดลับผัดข้าวผัดให้หอม อร่อย เหมือนร้านดัง รับรองว่าผลออกมาไม่เหมือนที่เคยๆทำกันแน่นอน จะมีสูตรยังไงตามไปดูกันเลย

วัตถุดิบและส่วนผสมต่างๆที่ต้องเตรียม

1 ข้าวค้างคืน 1 ถ้วย

2 ไข่เป็ด 2 ฟอง

3 เกลือป่น, พริกไ ท ยป่นปลายช้อนชา

4 น้ำปลา

5 น้ำตาลทรายแดงครึ่งช้อนโต๊ะ

6 เนื้อปู 2 ช้อนโต๊ะหรือมากกว่านี้ก็ได้ ตามใจชอบ (แนะนำใช้เนื้อปูต้มสดๆกลิ่นจะหอมมาก)

7 ต้นหอม, หอมใหญ่ซอย 1 ช้อนโต๊ะ

8 เนยสดและน้ำมันพืช

วิธีการทำก็ง่ายๆเลย

1 เริ่มต้นด้วยการนำกระทะตั้งไฟ จากนั้นเทน้ำมันใส่ลงไปพร้อมกับเนยก้อนเล็ก เพื่อให้ได้กลิ่นของความหอม ตามด้วยใส่หอมใหญ่ลงไปผัด ผัดไปเรื่อยๆจนได้กลิ่นความหอมลดไฟลงและให้ใส่เนื้อปูหรือกุ้งตามลงไป

2 ตามด้วยการใส่ข้าวสวยที่ได้เตรียมเอาไว้ อ ย่ าลืมว่าใช้ข้าวเย็นหรือข้าวค้างคืนมาทำเท่านั้น ให้เราผัดให้เข้ากันต่อด้วยการตอกไข่ใส่ลงไปในกระทะ ยีไปเรื่อยๆ เร่งไฟและทำการปรุงรสชาติด้วย พริกไ ท ยป่น น้ำตาลทรายและน้ำปลา รสชาติแล้วแต่ชอบ จากนั้นทำการผัดข้าวให้เข้ากัน

3 จากนั้นให้เราใส่เนื้อปูเพิ่มลงไป หรือจะใส่เป็นอ ย่ า งอื่นก็ได้ที่ชอบ ตามด้วยต้นหอมซอย ผัดให้เข้ากันและชิมรสชาติอีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วง่ายๆ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

2 เคล็ดลับของข้าวผัดจานนี้คือ

1 ไม่ใช้ข้าวสุกใหม่นำมาผัด เพราะจะทำให้เม็ดข้าวนั้นมีความแฉะเละ และไม่แนะนำใช้ข้าวหอมมะลิ

2 การหุงข้าวสำหรับเตรียมไว้ผัด อ ย่ าใส่น้ำเยอะเกินไป

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการทำข้าวผัดเมนูที่หลายๆคนคิดว่าทำง่าย ที่จริงแล้วก็ทำง่ายนั่นแหละแต่เราแค่ไม่รู้ว่าร้านต่างๆที่เราซื้อเค้ามากิน มีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง วันนี้เราได้นำเคล็ดลับความอร่อยของการผัดข้าวผัดให้เหมือนที่ร้านมาฝากกันแล้ว ลองไปทำตามกันดูนะคะ