สอนทำน้ำมะนาวโซดาซ่า ทำไม่ยากเลย ได้ประโยชน์เยอะ

 

แจก 3 สูตรสอนทำน้ำมะนาวโซดาซ่า ทำไม่ยากเลย ได้ประโยชน์เยอะ

ในช่วงอากาศร้อนหลายคนก็มองหาเครื่องดื่มที่ให้ความเย็นสดชื่น ความซาบซ่า เพราะนำมาดื่มจะช่วยดับกระหาย ช่วยดับความร้อนได้เป็นอย่างดี บางคนชื่นชอบในการดื่มน้ำอัดลมที่มีความซ่า แต่สำหรับบางคนหาเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ผสมโซดาก็ได้ให้ความอร่อยและความซ่าดื่มแล้วรู้สึกชื่นใจมากๆ

สำหรับวันนี้เราได้มีเครื่องดื่มน้ำผลไม้มาฝากให้กับทุกๆท่านกัน เป็นเครื่องดื่มน้ำมะนาวโซดา นอกจากความอร่อยที่ได้รับแล้วนั้น เรายังได้รับประโยชน์จากสมุนไพรมะนาวอย่างเต็มๆ ตามมาดูกันเลยว่าสูตรในวันนี้จะมีวิธีการทำอย่างไร ทำไม่ยากอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้อย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

1 น้ำมะนาวโซดา

ส่วนประกอบ

1 น้ำตาลทราย

2 น้ำเปล่า

3 น้ำมะนาว

4 โซดา

5 น้ำแข็ง

วิธีทำน้ำมะนาวโซดา

เราจะเริ่มด้วยการทำน้ำเชื่อม โดยใส่น้ำตาลทรายและน้ำลงไปในหม้อ นำขึ้นตั้งไฟเปิดไฟที่ระดับปานกลาง คนไปเรื่อยๆจนน้ำตาลทรายละลายจนหมด เราก็จะได้น้ำเชื่อม ให้เราพักเอาไว้ให้หายร้อน จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในแก้วตามด้วยน้ำเชื่อม เกลือเล็กน้อย เติมน้ำโซดา คนให้เข้ากันเทใส่ลงไปในแก้วน้ำที่เติมน้ำแข็งเอาไว้เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จนำมาดื่มได้อย่างชื่นใจ


2 น้ำผึ้งมะนาวโซดา

ส่วนประกอบ

1 น้ำผึ้ง

2 น้ำมะนาว

3 โซดา

4 น้ำแข็ง

วิธีทำน้ำผึ้งมะนาวโซดา

ในสูตรนี้เราจะได้รสชาติความหวานความหอมจากน้ำผึ้งเข้ามา ให้เราบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในแก้ว เติมน้ำผึ้งใส่ลงไป 2 ช้อนชา เกลือเล็กน้อย เทน้ำโซดาตามลงไปคนให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในแก้ว พร้อมที่จะนำมาดื่มเป็นเครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาวโซดา ให้ทั้งความเปรี้ยว ความหวาน ความกลมกล่อมความซาบซ่าดื่มแล้วสดชื่นแน่นอน


3 น้ำขิงมะนาวโซดา

ส่วนประกอบ

1 ขิงขูด

2 น้ำมะนาว

3 น้ำเปล่า

4 น้ำตาลทราย

5 น้ำแข็ง

6 โซดาแช่เย็นจัด

วิธีทำน้ำขิงมะนาวโซดา

ทำน้ำเชื่อมโดย นำกระทะขึ้นตั้งไฟปานกลางใส่น้ำตาลทรายและน้ำ คนผสมจนน้ำตาลทรายละลายเป็นน้ำเชื่อม จากนั้นยกลงจากเตา จากนั้นใส่ขิงขูดลงในน้ำเชื่อมร้อนๆ คนผสมให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ตามด้วยการเติมน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากัน ยกลงกรองด้วยกระชอนหรือตะแกรงเอาเฉพาะน้ำ จากนั้นเทน้ำขิงมะนาวใส่แก้วที่มีน้ำแข็งประมาณสองในสามแก้ว ตามด้วยโซดาจนเต็มแก้ว พร้อมดื่ม


ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากเครื่องดื่มน้ำมะนาวโซดาของทั้ง 3 สูตรนี้นั้น จะช่วยลดระดับ น้ำตาลใน โ ล หิต ลดจำนวนคลอเ ร ส เตอ รอลได้อย่างดีมากๆ น้ำโซดาให้ความซาบซ่าความสดชื่นกับร่างกาย ดื่มแล้วช่วยดับกระหายคลายความร้อน หากต้องการเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายให้ เลือกดื่มน้ำมะนาวโซดาแทนน้ำอัดลม ได้ทั้งความอร่อยได้ทั้งประโยชน์ด้วยล่ะค่ะ