สูตรทำน้ำพริก ทำง่าย อร่อย ทานคู่ผักสดข้าวสวยร้อนๆ

 

 สอนสูตรทำน้ำพริก ทำง่าย อร่อย ทานคู่ผักสดข้าวสวยร้อนๆ

สอนสูตรทำน้ำพริก ทำง่าย อร่อย ทานคู่ผักสดข้าวสวยร้อนๆ

พบกันเช่นเคย และในวันนี้เราได้จะพาทุกท่านมาเข้าครัวทำเมนูอาหารอย่างเมนูน้ำพริก แน่นอนว่าเมนูน้ำพริกนั้นเป็นเมนูที่หลายๆบ้ า นจะต้องมีติดในมื้ออาหารเกือบจะทุกมื้อ เพราะนำมาทานคู่กับเมนูไหนก็ให้ความอร่อยถูกปากกันทั้งนั้น ทานคู่กับผักสด ผักต้ม คลุกข้าวสวยร้อนๆ ก็ให้ความอร่อยที่ถูกใจ

เราได้มีสูตรการทำน้ำพริกแบบง่ายๆ ใช้ส่วนผสมไม่เยอะ ขั้นตอนไม่ยากไ ด้รสชาติที่อร่อยครบรส เราตามเมนูเลยว่าจะต้องเตรียมส่วนผสมและมีขั้นตอนในการทำอย่างไร

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 กุ้งสด

2 กะปิอย่างดี

3 พริกขิ้ห นูสวน

4 หอมแดง

5 มะนาว

6 น้ำตาลทราย นิดหน่อย

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก เราจะเริ่มด้วยการนำกุ้งไปล้างให้สะอาดดี เอาเส้นดำๆออก จากนั้นวางพักเอาไว้

2 ทำการซอยหอมแดง พริก ก็ให้มีปริมาณที่เท่าๆกัน หากใครชอบเผ็ดมากเผ็ดน้อยก็ใส่ได้เพิ่มเติมตามใจชอบ

3 นำกะปิไปลนไฟเพื่อให้มีกลิ่นความหอม และความอร่อยของน้ำพริกที่เพิ่มมากขึ้น

4 นำกุ้งที่เราล้างเอาไว้ลงไปต้มในน้ำเดือด เมื่อกุ้งสุกดีแล้วให้นำมาหั่นเป็นชิ้นและให้นำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมไว้ใส่ลงไปในชาม เคล้าให้กะปิเข้าเครื่องเติมน้ำต้มกุ้งใส่ลงไป เคล้าให้เข้ากัน

5 ชิมรสชาติหากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ชอบเผ็ด ก็ใส่พริก ชอบเปรี้ยวก็ใส่มะนาว น้ำตาลทรายแนะนำว่าให้ใส่นิดเดียว

6 หากใครที่ต้องการเพิ่มความเปรี้ยวด้วยการใส่มะม่วงเปรี้ยว ให้นำมาซอยเป็นเส้นๆ และโวยหน้าสักนิด เพิ่มรสชาติของความอร่อยที่เพิ่มมากขึ้น

ง่ายๆเพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูน้ำพริกแสนอร่อย ที่คุณสามารถทำเองได้อย่างง่ายๆ นำมาทานคู่กับเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย รับรองได้ว่าใครได้ชิมก็เป็นต้องติดใจในรสชาติ