ตำนานยักษ์แบกเสา บนถนนวิภาวดีรังสิต ใช้อาถรรพ์แก้อาถรรพ์ ใครสังเกตบ้าง


 

หลายคนที่สัญจรไปมาบนถนนวิภาวดีคงจะต้องเคยสังเกตเห็นบางอย่างของ เสาโทลเวย์ ที่แตกต่างไปจากเสาอื่น ซึ่งมีเสาอยู่ 2 ต้น ที่มีรูปปั้นยักษ์ท่าทางเหมือนกำลังยืนแบกเสาอยู่  บางคนอาจจะเคยรู้ที่มาของเสาแปลกๆ 2 ต้นนี้มาบาง แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยทราบว่าแท้จริงแล้ว เพราะทางด่วนแห่งนี้เคยมีอาถรรพ์ถึงขั้นต้องสร้างยักษ์สองตนนี้ขึ้นมาเป็นตำนาน

เรื่องมีว่าตอนสร้าง ดอนเมืองโทย์เวย์อยู่ในสภาวะขาดทุน ไม่มีคนขึ้นจึงมีคนแนะนำให้ปั้นรูปยักษ์ แบกถนนไว้ รูปหัวถนนน่ะ เดิมอยู่ตรงฝั่งตรงข้ามการบินไทยแต่ถูกร้องเรียนมาว่า ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เสียชีวิตบ่อย เขาเลยย้ายไปไว้ตรงที่ก่อนข้ามแยกเซ็นทรัลลาดพร้าวแทน



มีพี่แท๊กซี่ท่านหนึ่งเล่าไว้ว่า ..

วันหนึ่งมีน้องคนหนึ่งขึ้นรถแล้วมาถามว่า

>>> พี่ขับรถบ่อย ๆ เคยสังเกตุเห็นยักษ์แบกเสา ไหม

งงงง ไรหว่ะ ยักษ์แบกเสา มีด้วยหรอ……

>>> มีสิพี่ อยู่ตรงถนนวิภาวดีไง มี 2 ตัว

>> ตัวแรก อยู่ต้นแรกของแยกสุทธิสาร

> ตัวที่สอง อยู่ก่อนข้ามแยกตรงเซ็นทรัลลาดพร้าว

สรุปคือ มีหัวต้น กับ ท้ายต้น นั่นเอง 



จึงถามน้องว่า รู้มาจากไหน น้องบอกว่า ฟังมาจากวิทยุคลื่นเดอะช็อคหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่นานมาแล้วล่ะ เขาเล่าให้ฟังว่า เรื่องราวของความอาถรรพ์ เนื่องจากมีการสร้างโทลเวย์เมื่อหลายปีก่อน ทุกอย่างราบรื่นไม่มีอะไรจนกระทั่งจะทำการยกเสาต้นนี้ขึ้น ซึ่งทำวิธีไหนยังไงก็ยกไม่ขึ้น



พอสร้างมาถึงแยกลาดพร้าว ทางมันต้องยกระดับเหินขึ้นข้ามแยกลาดพร้าวสร้างเสา และคาน ได้ไม่กี่วัน พังลงมาทับคนงานตายเป็นแบบนี้หลายครั้งมาก ทั้งๆที่ทำถูกตามหลักวิศวกรรมแล้วแก้ยังไม่ก้อไม่หาย คานถล่ม สร้างต่อไม่ได้ คนงานตายเยอะมากๆแยกอื่นในถนนวิภา ไม่เป็น เป็นแต่แยกลาดพร้าว


       ทั้งนี้ จึงได้ใช้วิธีไสยศาสตร์โดยการแกะสลักรูปปั้นยักษ์ ทำท่าแบกเสาซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากพอแกะเป็นรูปยักษ์เสาต้นนั้นจึงยกขึ้นอย่างง่ายดาย และไม่เกิดอุบัติเหตุ เหมือนก่อนหน้านี้จึงทำการแกะสลักยักษ์ทั้ง 2 ตัว ไว้หัวเสากับท้ายเสาใครผ่านไปลอง สังเกตุกันดูนะครับ

ขอขอบคุณที่มา : avarest