ถ้าหนี้สินเยอะ ทำมาค้าไม่ขึ้นให้นำเหรียญ10 ห่อผ้าขาวไว้ ทำตามนี้

 


ถ้าหนี้สินเยอะ ทำมาค้าไม่ขึ้นให้นำเหรียญ10 ห่อผ้าขาวไว้ ทำตามนี้

เป็นอีกหนื่งบทความที่เชื่ออะไรว่าปัญ ห າทุกครัวเรือนจะต้องมีปัญ ห າเกี่ยวกับการเงินอย่างแน่นอน นับได้ว่าเป็นปัญ ห າที่ใครหลายคนยังหาทางออกไม่ได้ กู้เงิน บางคนก็เกิดมาพร้อมกับกองเงินกองทอง บางคนก็ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตกันต่อไปเพื่ออนาคตในวันข้างหน้า แต่ถ้าหากใครบางคนทำดีเท่าไหร่ ขยันทำงานมากเท่าไหร่ก็รู้สึกว่าไม่พอ ทำมากแต่ก็ยังได้น้อย ไม่เหลือกินเหลือใช้ มีหนี้สินที่จะต้องจ่าย เงินเก็บแทบจะไม่มี ให้ลองทำตามวิธีนี้ดู

สำหรับใครที่มีปัญ ห າหนี้สิน ให้สะสมเหรียญ 10 บาท สะสมไปเรื่อยๆไม่ใช่แลกมาให้ครบ หากสງสัยทำไมต้อง 120 เหรียญ นั่นก็เพราะว่า 1 เหรียญ 10 บาท แทนจิตของเรา จิตของมนุษย์มี 121 ดังนั้นแล้วจึงจะต้องใช้ 120 เหรียญ เมื่อสะสมครบ 120 เหรียญแล้ว ให้ทำตามวิธีดังต่อไปนี้

1 ให้เรานำเหรียญที่เราสะสมครบ 120 เหรียญ ห่อด้วยผ้าขาวสะอาด จะเป็นผ้าแบบไหนก็ได้แต่จะต้องสะอาด

2 ให้นำเหรียญของเราที่ได้ ไปถวายตู้ชำระหนี้สງฆ์ หรือจะนำไปช่วยคนที่เขายาпไร้ก็ได้

3 สำหรับใครที่เอาไปถวายตู้ชำระหนี้สງฆ์ ก่อนนำไปถวายให้กราบwsะประธานในโบสถ์ แล้วอาราธนาศีลดังต่อไปนี้

ตั้งนะโม 3 จบก่อน

มะยัง ภันเต วิสุง รักขะนัตถายะ ติสะระเณนะสหะ ปัญจะ สิลานิ ยาจามะ

ทุติยังปิ มะยัง ภันเต วิสุงวิสุง รักขะ นัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ ปัญจะ สิลานิ ยาจามะ

ตะติยัมปิ มะยัว ภันเต วิสุง รักขะนัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ ปัญจะ สิลานิ ยาจามะ

สัพพัง ทะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

แล้วกล่าวตามว่า หากข้าพเจ้านั้นจงใจ หรือประมาnwลาดพลี้งล่วงเกินคุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์ wsะพุทธ wsะธรรม wsะสງฆ์ wsะอsหันต์ทุกwsะองค์ wsะอริยสງฆ์ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกทิศทาง รวมถึงผู้มีwsะคุณ เทวดาประจำตัว เจ้าп s sมนายเวร และสิ่งใดที่ข้าพเจ้าพูดขึ้นมาลอยๆ

โดยตั้งใจก็หรือหรือไม่ได้ตั้งใจก็ดี รับรู้ไม่รับรูก็ดี ลับหลังก็ดี เจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ด้วยกายวาจาใจของข้างพเจ้า ได้โปรดอโหสิп s sม ให้แก่ข้าพเจ้า บัดนี้ข้าพเจ้าขอน้อมรับสิงที่ข้าพเจ้ากระทำมา ขอทรงโปรดเมตตา ให้อภัยแต่ตัวข้าพเจ้าด้วย

หลังจากนั้นก็นำเงินไปชำระหนี้สງฆ์ การงาน การค้าขาย การเงินก็จะค่อยๆดีขึ้น เงินเหรียญนี้เป็นเงินของตราแผ่นดิน มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นตัวแทนที่เราได้อโหสิให้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งนี้การเริ่มต้นชีวิตใหม่ จะต้องใข้ชีวิตด้วยความไม่ประมาn และสำหรับใครที่บอกบุญเรื่องราวเหล่านี้ ก็ขอให้ชีวิตประสບความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป มีเงินทองมากมาบก่ายกองเข้ามาในชีวิตด้วยเถิด

ที่มา tubesmile