นะโมพุทธายะ (บทสวดก่อนนอน) แคล้วคลาดปลอดภัย

 


นะโมพุทธายะ (บทสวดก่อนนอน) แคล้วคลาดปลอดภัย

เรียกได้ว่า นะ โม พุท ธา ยะ เป็นสุดยอดพุทธคุณอันเปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพประโยชน์หลากหลายประการถ้าต้องการที่จะมีคาถาได้คาถาหนึ่งที่สวดแล้วครอบจักรวาลแคล้วคลาดรอดปลอดภัยคงกระพันชาตรีมหานิยมมหาเสน่ห์แนะนำว่าให้ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เราจะกล่าวดังต่อไปนี้

คาถานี้ก็คือ คาถาพระเจ้า 5 พระองค์ ซึ่งมีตัวอักขระพิเศษ 5 ตัว นั่นก็คือ เป็นอักขระพิเศษที่ใช้แทนพระพุทธเจ้า5พระองค์อีกทั้งยังมีความหมายของแม่ธาตุใหญ่ที่ให้กำเนิดทุกสรรพสิ่งบนโลกจึงถือได้ว่าเป็นคาถาหลักๆที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง

โดยมีความเชื่อที่ว่าถ้าผู้ใดบริกรรมคาถาบูชาสวดนะโมพุทธายะด้วยจิตใจอันสงบด้วยจิตใจอันดีจะทำให้มีชีวิตที่ดีแคล้วคลาดรอดปลอดภัยภยันใดๆไม่กล้าเข้ามาทั้งนี้ยังได้มีการนำพระคาถาพระเจ้าห้าพระองค์มาสร้างเป็นยันต์พระเจ้าห้าพระองค์อีกด้วยโดยลงอักขระด้วยนะโมพุทธายะใช้ได้ครอบจักรวาลซึ่งปรากฏทั้งผ้ายันต์และวัตถุมงคลต่างๆ

สำหรับความหมายของนะโมพุทธายะ มีดังต่อไปนี้

(นะ) หมายถึง พระกุกกุสันโธใช้เขียนแทนธาตุน้ำหรืออาโปธาตุมีกำลังเท่ากับด๒ใช้ในการเสกให้เกิดพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม

(โม) หมายถึง พระโกนาคมใช้เขียนแทนธาตุดินหรือปฐวีธาตุมีกำลังเท่ากับ๒ดใช้ในการเสกให้เกิดพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี

(พุท) หมายถึง พระกัสสปะใช้เขียนแทนธาตุไฟหรือเตโชธาตุมีกำลังเท่ากับ๖ใช้ในการขับไล่สิ่งอัปมงคลหรือสะเดาะเคราะห์

(ธา) หมายถึง พระสมณะโคดม(พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน)ใช้เขียนแทนธาตุลมหรือวาโยธาตุมีกำลังเท่ากับ๗ใช้ด้านการล่องหนกำบังตน

(ยะ) หมายถึง พระศรีอารยเมตไตรย(พระพุทธเจ้าองค์ถัดไปหลังพ.ศ.๕๐๐๐)ใช้เขียนแทนอากาศธาตุมีกำลังเท่ากับด๐เมื่อรวมกำลังธาตุทั้ง๕ก็จะเป็นคุณพระพุทธเจ้า๕๖

ฉะนั้นแล้วสำหรับใครที่สวดนะโมพุทธายะเป็นประจำทุกวันจะส่งผลในเรื่องของทุกๆด้านทั้งในเรื่องของการแคล้วคลาดปลอดภัยและเป็นมหานิยมเมตตามีแต่คนรักมีเสน่ห์เรียกว่าในสมัยโบราณนิยมโสดกันมากจนถึงปัจจุบันนี้

ซึ่งคาถาพระเจ้า5พระองค์นั้นได้มีการใช้อยู่อย่างหลากหลายเช่นคาถาบูชาหลวงพ่อโสธรอันเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับการสวดคาถาพระเจ้า5พระองค์นี้นั้นเพียงคุณมีสมาธิมีสติท่องสั้นๆว่านะโมพุทธายะทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวันวันละหลายๆรอบจะเป็นการดีจะช่วยปกปักรักษาป้องกันคุ้มภัยในสิ่งที่คุณมองเห็นและมองไม่เห็นได้ทั้งในเรื่องไสยไม่ให้เข้ามากำกายแม้สิ่งที่ไม่ดีแอบแฝงมาก็จะหายไปอย่างน่าอัศจรรย์ใจในที่สุด

ที่มา : angelmagazines