ผลวิจัยชี้ คนโสดมีความสุขกว่าคนที่มีคู่แล้ว

 


ผลวิจัยชี้ คนโสดมีความสุขกว่าคนที่มีคู่แล้ว

ในปัจจุบันนี้ผู้หญิงเริ่มอยู่คนเดียวมากขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ผู้หญิงได้รับการยอมรับมากขึ้น มีความเสมอภาคกัน และเป็นที่ยอมรับในสังคมในเรื่องของการทำงาน การหาเงิน การเลี้ยงตัวเองมากขึ้น

และดูเหมือนว่าผู้หญิงบางคนเก่งกว่าผู้ชายด้วยซ้ำไป จากผลการสำรวจส่วนใหญ่แล้วนั้น ผู้หญิงใหญ่ที่แต่งงานมักจะถูกพบว่า เมื่อแต่งงานแล้วจะลาออกจากการทำงาน เพื่อมาดูแลครอบครัว ดูแลลูกๆ โดยผลสำรวจทางอังกฤษได้กล่าวว่า

ผู้หญิงที่แต่งงานส่วนใหญ่แล้วมีความสุขก็ต่อเมื่อ สามีและลูกๆของเธอมีความสุข มีเวลาให้กันและกันเสมอ แต่ดูเหมือนว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดความสุขนั้น บางครั้งอยู่กับคนอื่น บางครั้งไม่ได้อยู่ที่ครอบครัว จนทำให้ผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะเป็นโสดมากกว่าอยู่เป็นคู่ และวันนี้เราจะมาพูดถึง 10 ประโยชน์ของการอยู่เป็นโสด มีอะไรบ้างไปดูกัน

5 ข้อดีของคนโสด

1 มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น

สำหรับคนส่วนใหญ่การจัดสรรเวลา24ชั่วโมงยังไงก็ได้ จะไปเที่ยวจะไปเดินห้างช้อปปิ้งที่ไหนก็ได้ดูซีรีย์ทั้งวันทั้งคืนยังได้เลยไม่ต้องมีใครมาคอยชี้เจาะจงว่าให้ทำอะไร

2 สังสรรค์กับเพื่อนได้เต็มที่

สำหรับหนุ่มสาวสายดริ้ง ถ้าคุณเป็นโสดจะลุกขึ้นมาแต่งตัวแบบไหนก็ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆจะไปอ่อยหนุ่มๆสาวที่ไหนก็ได้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่มีความสุขไม่ต้องมีอะไรมาผูกมัดไม่ต้องมาหาเงินกันใช้

3 ไม่ต้องคอยบอกว่าจะกลับเมื่อไหร่

สำหรับใครที่อยู่เป็นคู่มักจะเจอปัญหาว่า จะกลับเมื่อไหร่จะกลับวันไหนเมื่อไหร่จะกลับเจอคำถามที่อยู่เป็นประจำแต่ถ้าคุณเป็นโสดแล้วล่ะก็คุณลืมข้อนี้ได้เลยเพราะว่าไม่มีใครมาบังคับหรือมาจีบคุณได้ว่าให้กลับเวลาไหนชีวิตของการเป็นโสดสบายมากๆ

4 ไม่ต้องแคร์คำพูดของคนอื่น

ไม่ว่าคุณจะเป็นหญิงหรือชายที่ตัวโสดหรือว่าถือตัวว่าโสดอยู่ คุณจะทำอะไรก็ได้ไปที่ไหนก็ได้จะกินอะไรก็ได้หรือจะออกกำลังกายไม่ออกกำลังกายก็ได้ไม่เห็นจำเป็นต้องแคร์คำพูดของคนอื่นเลยแค่คุณใช้ชีวิตให้มีความสุขหาเงินมาใช้ให้มีความสุขหาเงินมาก็เอาไปใช้ไม่ต้องลังเลไม่ต้องคิดหน้าพะวงหลังว่าจะต้องแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้กับแฟนเลิกแคร์และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขดีกว่า

5 แต่งตัวยังไงก็ได้ ไม่มีคนวิจารณ์

ถ้าหากคุณมีแฟนก็จะดูบ่นว่าชุดนั้นไม่ดีชุดนี้ไม่ดี ไม่เหมาะไม่ควร ห้ามใส่กางเกงขาสั้น ต้องใส่กางเกงขายาวนะ อีกทั้งยังโดนตำหนิในเรื่องของการแต่งหน้าอีกต่างหาก ก็ฉันชอบของฉันแบบนี้จะมาพูดทำไม แต่ถ้าคุณครองตัวเป็นโสด บอกเลยว่าไม่มีใครหน้าไหนที่จะมาพูดแบบนี้กับคุณได้ แต่ถ้าหากมีคนมาพูด คุณก็แค่ตอกกลับไปเท่านั้นแหละ ไม่จำเป็นต้องแคร์

หลายคนที่ครองตัวเป็นโสด ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ที่สามารถเลือกใช้ชีวิตด้วยตัวของคนเพียงคนเดียวได้ มักจะสร้างความสุขให้กับตัวเองโดยที่ไม่ต้องลังเลหรือถามใคร อย่างเช่นการช้อปปิ้ง การกินข้าว จะกินอะไรก็ได้ตามใจเรา การดูหนัง หรือแม้ว่าจะไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆก็ตาม

และอีกมุมมองหนึ่งของผลงานวิจัยได้มีการระบุว่า ผู้หญิงที่โสดบางส่วนอาจจะมีเรื่องให้คิดและเป็นกังวลอยู่บ้าง โดยเฉพาะในเรื่องของการถูกปลูกฝังเรื่องของค่านิยมทางสังคม ว่าผู้หญิงจะต้องแต่งงานมีหลักมีฐาน มีครอบครัว เป็นแม่บ้านที่ดีให้กับครอบครัว มีลูก และสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาก็คือ ในช่วงบั้นปลายชีวิต ถ้าหากไม่มีลูกแล้วใครจะดูแล

ในปัจจุบันนี้หากคุณเป็นผู้หญิงเก่งคุณหนึ่งคุณสามารถหาเงินหาทองได้ด้วยตัวเอง คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องไปแคร์กับคำพูดของคนอื่น

สำหรับใครที่เป็นโสด ดิฉันว่ามันก็ดีนะ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน หาเงินมาได้เท่าไหร่ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาอีกคนนึง ใช้ชีวิตแบบนี้มีความสุขเหมือนกัน ชีวิตนี้ไม่จำเป็นต้องมีแฟนก็ได้ มีเพื่อนก็ดีๆพอแล้ว

ที่มา:Postsod