อายุมากขึ้นแล้ว อย่าแคร์ คนอื่นมากเกินไป หันมาดูแลตัวเอง หาความสุขดีกว่า

 


อ า ยุมากขึ้นแล้ว อ ย่ า แ ค ร์ คนอื่นมากเกินไป หันมาดูแลตัวเอง หาความสุขดีกว่า

คุณป้าท่านหนึ่งในพั นทิ ปบอกกับเราว่า อายุขนาดประมาณหนูนี่แหละ อยู่ในวัยแข็งแรงกำลังทำงานหลายๆอย่ างได้เต็มที่เลย คำพูดประโยคนี้ของท่านทำให้เราฉุกคิด และมองไปรอบ ๆ

ถึงผู้หญิงรอบตัวในวัยอายุขนาดประมาณนี้เลยทำให้อย ากเขียนกระทู้นี้ เพื่อแ ชร์ ความท้าทายที่เราคิดว่าผู้หญิงในวัยอายุประมาณ 35 ถึง 53 ปีต้องเจอและเมื่อเราได้เห็น ได้คุยกับรุ่นพี่ ๆ

ที่เกษียณอายุกันไปแล้ว ทำให้เราได้เห็นตัวอย่ างที่ดี มีหลักชัยมากขึ้นว่าถ้าทำได้ ควรจะต้องทำตัวอย่ างไรถึงจะ แก่ไปอย่ างสง่าและมีความสุขสงบ แบบพี่ ๆ หลายคนที่เราเห็นตัวอย่ าง

มาปีนี้เราอายุ 43 นะคะ ยังมีอีก 10 ปี แห่งความปั่นป่วนสนุกสนานที่เราจะต้องเผชิญ ดังนั้น เราจะขอแ ชร์ความท้าทายที่ผู้หญิงในช่วงอายุขนาดนี้ ที่เราได้พบ ได้เห็น และได้ยินมาให้ฟังค่ะ

1 ด้านการงานและอาชีพ

อันนี้เป็นของที่ต้องเลี้ยงประคองและ เหวี่ยงสลับรับกันไปมา jug gle ให้ดีอย่ างแท้จริง Indra Nooyi ซีอีโอเ ชื้อสายอินเดียของ เ ป๊ป ซี่ อธิบายได้ดีที่สุดเธอบอกว่า จากการสังเกตของดิฉัน

นาฬิกาชี วภาพ และนาฬิกาด้านความหน้าทางอาชีพการงาน ขัด แย้งกันไปหมด เป็นการขัด แย้งที่สมบูรณ์แบบเวลาคุณมีลูก คุณก็ต้องสร้างฐานะในหน้าที่การงานไปด้วย และขณะที่คุณเริ่มจะไต่ขึ้น

ไปเป็นผู้บริหารระดับกลาง ลูกต้องการคุณ เพราะเค้าเป็นวัยรุ่นเค้าต้องการแม่ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น และในเวลานี้ สามีคุณก็จะเริ่มกลายมาเป็นวัยรุ่นไปอีก พวกเค้าทั้งหมดต้องการคุณ แล้วคุณทำไงล่ะทีนี้

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น พ่อแม่คุณก็ต้องการคุณอีก เพราะพวกท่านก็อายุมากขึ้น เราเลยต้องรับเ ละ เมื่อวาน เราคุยกับเจ้าของโร ง เรียนนานาชาติคนหนึ่งเธอแ ชร์ให้ฟังว่า เธอต้องใช้เวลาถึง

5 ปี กว่าจะเริ่มปรับและลงตัวกับการทำงานบริหารโ รงเรียน และเป็นคุณแม่ไปด้วยในเวลาเดียวกัน ทำงานมากก็รู้สึกผิดกับลูกทำงานไม่เต็มที่ก็รู้สึกผิดกับอ งค์กรรู้สึกถึงความรับผิดชอบไปทุกอณูเ นื้อ

จนทุกวันนี้ เธอเล่าว่า ต้องพย าย ามชดเชยให้ลูกด้วยการพาลูกมานอนด้วยกันเพื่อช่วยคลายความรู้สึกผิดที่ตอนลูกยังเล็ก ปล่อยลูกกับพี่เลี้ยงตลอด

2 ด้านครอบครัว

คนส่วนใหญ่หย่ ากันหรือเลิกกันในช่วงอายุนี้กันเยอะนะคะ เป็นการเลิกที่เจ็ บป วดด้วย เพราะอยู่ในช่วงอายุที่ไตร่ตรองการตั ดสินใจอย่ างเด็ดข าดแล้วผู้หญิงหลายคน หากวางแผนชีวิตไม่ดี และต้องเลิกใน

ช่วงอายุ 30 ปลายๆ ไปนี่ หลายคนเสี ยศูนย์ และสูญเสี ยความมั่นใจในการเริ่มชีวิตใหม่กับคนใหม่ๆหรือ ถึงอย ากเริ่มใหม่ ในช่วงอายุขนาดนี้ ด้วยพันธะที่อาจจะมี ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป ทำให้การ

เริ่มชีวิตคู่ใหม่ โอกาสลดน้อยลงไปมากไหนจะมีความกดดันทางสังคมและการเงินเพิ่มมาอีกส่วนสาวโสด ไม่ว่าจะเก่งกล้าหรือดูแลตัวเองได้ดีอย่ างไร เมื่อเริ่มมาถึงช่วงอายุนี้ ก็จะถูกกดันหรือถูกมองและไต่ถามด้วยความเป็นห่วงว่าจะไม่แต่งจริงๆ หรือ จะอยู่ได้จริงๆ หรือ จนทำให้เ ครียดโดยไม่จำเป็น

3 ด้านจิตใจและอา รมณ์

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เปราะบางปั่นป่วนที่สุดของผู้หญิงนะคะ จากเคยสวย เคยตึง ก็เริ่มหย่อน ๆ ลงในขณะเดียวกันช่วงอายุนี้เป็นช่วงกำลังพีคสุดของผู้ชายทีเดียว หน้าตา สติปัญญา ความสุขุม การงานเริ่มไต่ระดับอยู่

เพดานบนยิ่งผู้ชายถ้าอายุ 40 ปลาย ๆแล้วประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง จะมีทั้งเงิน เวลา และความจำเป็นในการต้องออกสังคม เที่ยวเล่นเพลิดเพลิน ตีกอล์ฟจิบเ ห ล้ า สังสรรค์มากขึ้น ตอนนี้ละที่ผู้หญิงเริ่มหวั่นไหว กังวลคิด มากไปหมด

4 ด้านร่าง กาย

เริ่มเข้าวัย 35 เมตา บอลิสซึ่มเริ่มต่ำลง กินสลึง อ้ว นบาท พิ ซ ซ่ ายังไม่ทันต้องกิน แค่ปรายตามองก็อ้ว นแล้ว ฝ้าขึ้นง่ายมาก ลืมทาครีมกันแดดติดกันสัก3 วันออกไปข้างนอก ฝ้าผุดมาเหมือน ตะไคร่น้ำงอกงามเร็วในหน้าฝน

สายตาเริ่ม ย าวขึ้น ผมเริ่มเปลี่ยนสี ริ้วรอยเริ่มมาทักทาย ผิวเริ่มแห้งง่ายขึ้นมากทาแฮนด์ครีมไม่ได้เพื่อ อ่อ ยใคร แต่เพราะหนังบนมือเริ่มแห้งง่าย แห้งแล้วจะเป็นขุย แล้วก็จะคั นสิคะ บางคน

ช่วงนี้จะเริ่มมีปัญหากับม ด ลูก รั งไ ข่ ซี ส ต์บ้างอะไรบ้าง ถุงน้ำอะไรต่อมิอะไรอาจจะเริ่มพองโตให้เห็น พอเริ่มใกล้วัยทอง ประจำ เดือนก็จะเริ่มมาๆ ไปๆ อาจมีร้อนวูบวาบ ปว ดหั ว บางคนประจำ เดือนมาไม่

หยุดพี่บางคนที่เรารู้จัก กระทั่งห ม อ สู ติเราเอง ก็มีปัญหาต้องตั ด รั งไ ข่ บ้าง มด ลูกบ้าง เทค ฮอร์ โมนกันให้วุ่นวาย

ที่มา...rahuslub.com