ชีวิตติดขัด ทำมาหากินไม่ขึ้น สวดมนต์ช่วยเปิดทางสว่าง

 

ชีวิตติดขัด ทำมาหากินไม่ขึ้น สวดมนต์ช่วยเปิดทางสว่าง

วั น นี้เรามีการขอขมาและการบอ กกล่าวรวมทั้งขอพรให้ช่วยคุ้มครองดูแลบ้านและคนในบ้านให้อยู่กันได้อ ย่ า งสงบสุข และราบรื่นไม่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับชีวิตและครอบครัว 

โดยเป็นพิธีไหว้เจ้าที่กลางแจ้งเพื่อเป็นการอธิษฐานจิตขอให้เทวดาประจำตัว และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรั ก ษ าและแบ่งบุ ญ กุ ศ ลให้กับเจ้าก ร ร มนาย เ ว รของเราด้วยความเชื่อของคนไ ท ยที่ทำต่อ กัน มาแต่โบราณ จนฝังรากลึกในความเป็นอยู่ของเรามาทุกยุคสมัยคือ การกราบไหว้

และเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยทำให้เราพบเจอแต่ความเจริญและเป็นสิริมงคลแต่ถ้าขาดการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อบอ กกล่าวขอขมากันก่อนก็อาจทำความโชคดีถูกขัดขวางพบเจอแต่ปัญหาชีวิตหรือมีความว้าวุ่นร้อนใจการไหว้ศาลหรือการไหว้เจ้าที่เจ้าทางจึงมีความสำคัญที่ขาดไม่ได้

โดยให้เราทำการจุดธูปกลางแจ้ง 16 ด อ ก ท่องนะโมฯ 3 จบ แล้วพูดต ามนี้

ขออัญเชิญครูบาอาจารย์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพ ร ะ อ ง ค์ รวมทถึงพระพุทธพระธ ร ร ม พ ร ะ ส ง ฆ์ คุณบิดามารดา พ่อเกิดแม่เกิดพ่อซื้ อแม่ซื้อตลอ ดทุกภพทุกชาติ เทวดาที่คุ้มครองตัวเราทุกองค์ รวมถึงองค์มหาเทพต่างๆ พระโ พ ธิ สั ต ว์ผู้ยิ่งใหญ่ทุกชั้นห้าดิน 19 ชั้นฟ้า 16 พรหมมา 15 ชั้นดิน 14 ภูมิบาล 21 ภูมิพระแม่ธรณีพระ แ ม่คงคาง

ที่ข้าพเจ้าได้อาศัยอยู่ พระภูมิเจ้าที่ ทั้งผีบ้านผีเรือน เจ้าก ร ร ม นาย เ ว รของข้าพเจ้าในทุกชาติ ที่เคยผูกพันกันอยู่แต่อ ดี ตชาติ ขอให้ได้มารับรู้การขอขมาลาโ ท ษของข้าพเจ้าในครั้งนี้ ขอเป็นการเลิกลาขอถอนคำสาปแช่งทุกอ ย่ า งที่เคยมีต่อ กันตั้งแต่อ ดีตชาติ

ข้าพเจ้าเอ่ยชื่อตัวเอง ขอตั้งจิตอธิษฐานขอขมาลาโทษ ในสิ่งที่เคยทำเคยล่วงเกินไปทั้งตั้งใจก็ดีไม่ตั้งใจก็ดี

ทั้งกายก ร ร มทั้งวจีก ร ร ม และมโนก ร ร ม ทั้งรู้ก็ดีไม่รู้ก็ดี ขอให้ท่านผู้มีฤทธิ์อำนาจและสิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรดอโหสิ ก ร ร มต่อข้าพเจ้าด้วยเถิดอ ย่ าได้จองเว รจองก ร ร มต่อกันอีกเลย

ขอโปรดถอนคำส า ป แ ช่ ง ใดที่เกิดจากข้าพเจ้าเป็นผู้กระทำหรือถูกกระทำขออ ย่ าได้โ ก ร ธเคืองจองก ร ร มต่อ กันอีกเลย ขอให้ทุกสิ่งจบลง ดับลง ไปด้วยอนุภาพบารมีแห่งพ ร ะ คุ ณ พ ร ะ พุ ท ธ เจ้ าทุก พ ร ะองค์ บารมีขององค์พระโพธิ สั ต ว์ ได้โปรดกรุณาเมตต าประทานพรให้แก้ข้าเจ้าด้วยเถิด ขอโปรดเปิดทางสว่างให้ข้าพเจ้า

ทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้ข้าพเจ้ามีชีวิตที่ราบรื่น มีความสงบสุข มีโชคมีลาภเหลือ กินเหลือใช้ มีเงิน มีทองและขอให้พบเจอแต่คนที่มีคุณธรรมทั้งญาติมิตรก็ขอให้เป็นคนดี ประพฤติตัวอยู่ในศี ลใ น ธ ร ร มเสมอด้วยเถิด สาธุ

จากนั้นให้เรากล่าว นะโมฯ 3 จบแล้วกล่าวคำต่อไปนี้

ปะโตเมตัง ปะระชิวินัง สุขะโตจุติ จิตตะเมตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ ขอให้สัตว์โลกทั้งหล า ยทั้ง 3 ภพ ได้โปรดจงพ้นจากเคราะห์ก ร ร มและภั ย พิ บัติทั้งปวง สาธุ สาธุ สาธุ ทั้งนี้การกล่าวคำสวดและคาถาทั้งหมดนี้ได้นำมาจากพระอาจารย์พญายมได้มีการประชุมกับพ ร ะอิน ทร์พระพรหม

ขอช่วยให้รอดพ้นจากความทุ ก ข์จากเคราะห์ก ร ร มทั้งในอ ดีตและปัจจุบัน ช่วยให้บ ร รลุเรื่องต่างๆไปไ ด้อ ย่ า ง แ ค ล้ วค ล าด ให้บุญที่ได้ทำในชาตินี้ช่วยหนุนทำให้เคราะห์ก ร ร มที่เคยทำไว้หมดไป

ขอขอบคุณที่มา krustory