อย่าไปเสียเวลาชีวิตให้กับ คนที่ไม่ได้ หาข้าวให้เรากิน เพราะเขาไม่ไต้มีค่าขนาดนั้น


 

ไม่ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น จงอย่าไปเสียเวลากับ คนที่ไม่ได้ หาข้าวให้เรากิน เพราะเขาไม่ได้มีค่าขนาดนั้นเวลามีคนเกลียดคุณ อาจเพราะเหตุผล 3 ข้อนี้


1. คุณคือ ภาพสะท้อน ของสิ่งที่เขา อยากเป็นแต่ไม่สามารถเป็นได้เขาถึงได้อิຈฉาคุณ


2. วิธีที่เขาจะรู้สึกดี คือพยายามหา ข้อบกพร่อง ของคุณเพราะเขามี แทบทุกอย่าง ที่เทียบกับคุณไม่ได้


3. เขาไม่ได้ไม่ชอบคุณ แต่เขาไม่ชอบทุุกคนที่ ดีกว่าเขาเพราะลึก ๆ แล้วเขา ไม่พอใจในตัวเอง


ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญว่าเขามองคุณอຢ่างไร เวลามีคนไม่ชอบคุณ อຢ่าไปสนใจแค่จำไว้ว่า คนที่ดีกว่าคุณจะ ไม่มีเวลามาจ้องจับผิดคุณ หรืออิຈฉาใคร แค่นี้คุณก็รู้แล้วว่าคนแบบนี้ไม่มีค่าพอที่จะต้องไปสนใจยิ่งคุณตอบโต้ไป ยิ่งเข้าทางเขา ปล่อยไป เราเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้แต่เราเปลี่ยน ให้ตัวเองเดินจากคนแบบนี้ไปได้


มาดู 5 วิธีรับมือคนที่ไม่ชอบและเราก็ยังมีความสุขได้

1. ทำความเข้าใจ


ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจส่วนใหญ่มักจะมีปัญ หาและปฏิเสธที่จะแก้ไขหรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลียดคุณอาจเป็นเพราะพวกเขารังเกียจตัวเอง เค้าถึงรังเกียจคนอื่น


ไปด้วยสิ่งที่พวกเขาเก ลียดจริง ๆ แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณหรืออิຈฉาคุณนั่นเองดังนั้นพอพวกเขามีปัญ หากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลยแต่มันเป็นปัญหา


ของพวกเขาเองพยายามอยู่ห่าง ๆ จากคนเหล่านี้และลองคิดในมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลียด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้

2. แสดงน้ำใจ


บางทีอาจพูดง่ายแต่ทำยากอย่างไรก็ตามคุณควรมีน้ำใจแม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดงน้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน ไม่ควรไปตั ดสินผู้อื่นจากคำพูด


ของพวกเค้าแต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณต่างหากคือสิ่งที่สะท้อนมุมมองและพฤติกssมของพวกเขาเอง คนไร้น้ำใจส่วนใหญ่มักจะทำตัวไร้มารยาทกับตัวเอง ที่สำคัญยังลามไปถึงคนรอบข้างด้วย


3. เมินเฉยใส่ซะ


คนเค้าไม่ชอบอ่ะนะ พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังไม่ชอบเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมอง ใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะไม่มีใครทำอะไรได้

4. อย่าไปจงเกลียดจงชัง


ใครไม่ชอบเราก็อย่าไปตอบโต้ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริงและอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แ ก่พวกเขาด้วยล่ะ

5. อวยพรให้เค้าจากใจจริง


ทุ กคนไม่ว่าสูงส่งแค่ไหนก็หนีคำวิ จารณ์หรือคำติฉินนิน ทาไม่พ้นหรอก ดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะ คำสๅปเเช่งหรือคำพูดร้ๅย ๆ


ก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละหรือถ้าอวยพรให้ไปแล้วพวกเขาไม่รับ เดี๋ยวคำอวยพรนั้นก็จะวกกลับมาหาคุณ มีแต่ข้อดีเห็นไหมล่ะ


แหล่งที่มา: chilljungloei