สูตรนี้ได้ผล! ไม่ต้องถูบ้านบ่อย 2 เทคนิคถูบ้านเเบบเซียน ประหยัดเวลา ฝุ่นไม่กล้าเกาะ


 วันนี้เราได้มีเคล็ดไม่ลับดีๆที่จะนำมาฝากให้กับเหล่าแม่บ้ า นทุกคนได้นำ วิธีง่ายๆนี้ได้ทำตามกัน ในบ้ า นของเรานั้นก็มักที่จะมีฝุ่นต่างๆที่จะติดอยู่ตามบริเวณพื้น ตามเฟอร์นิเจอร์และตามโต๊ะต่างๆ ซึ่งถ้าหากว่าเราไม่มีการเช็ดถู ไม่มี การทำความสะอาดนั้น ก็มักจะเป็นคราบหนาๆที่ติดอยู่แบบนั้น ทำให้เราสูดดมฝุ่นในทุกวัน นั่นก็จะไม่ดีต่อตัวเราและทำให้บ้ า นของเรามีแต่ฝุ่นไม่น่าอยู่


เราได้มีเคล็ดลับดีๆสำหรับการถูบ้ า นนมาฝากกัน ที่จะช่วยในการถูให้สะอาดใหม่ จะช่วยให้ฝุ่นไม่กล้าเข้ามาเกาะและยังช่วยให้พื้นบ้านของเรานั้นมีความสะอาด ทั้งยังมีกลิ่นของความหอมติดทนได้นาน เรียกได้ว่าทำความสะอาดทีเดียวก็อยู่ได้เป็นอาทิตย์

เทคนิคเเรก น้ำยาปรับผ้านุ่ม ง่ายๆเเค่ 3 ขั้นตอน


1 เริ่มด้วยการเตรียมน้ำสะอาดใส่ลงไปในถังน้ำ พร้อมกับผ้าสะอาดที่เราจะใช้สำหรับถูพื้น


2 สำหรับตัวช่วยดีๆของเราที่จะนำมาใช้ในวันนี้นั่นก็คือ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ให้เราผสมลงไปในน้ำเล็กน้อย แล้วทำการคนให้เข้ากัน


3 ชุบผ้าลงไปในน้ำแล้วทำการบิดให้แห้ง จากนั้นให้เรานำมาเช็ดถูตามบริเวณเฟอร์นิเจอร์ ตามโต๊ะต่างๆ รวมถึงพื้นให้ทั่ว


ด้วยวิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้มีความสะอาด มี กลิ่นของความหอมติดทนนาน ทั้งยังฝุ่นเกาะช้ากว่าวิธีการถูแบบเดิม ๆด้วยสาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า น้ำยาปรับผ้านุ่มจะเป็นตัวช่วยในการลดปัญหาไฟฟ้า สถิตได้ ซึ่งก็จะทำให้ฝุ่นเกาะได้ยากกว่าเดิมนั่นเอง ทำแบบนี้ก็จะช่วยทำให้ไม่ต้องถูกอยู่บ่อยๆ สะอาด ไร้ฝุ่นและน่าอยู่มากกว่าเดิม


แถมเทคนิคที่ 2 เกลือกับน้ำร้อน


ให้เราต้มน้ำให้มีความร้อนจากนั้นเติมเกลือลงไปในน้ำประมาณ 1 ช้อนและทำการคนให้เกลือละลายดี เสร็จแล้วให้เรานำผ้าถูพื้นมาจุ่มน้ำแล้วบิดพอหมาดๆ นำไปเช็ดถูได้ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดได้ดีและยังช่วยทำให้แห้งเร็วกว่าเดิม


หากใครที่กำลังมีปัญหาฝุ่นเต็มบ้ า นก็ลองนำวิธีทั้งสองวิธีนี้ไปทำกันดู จะช่วยลดปัญหาในเรื่องของฝุ่น ทั้งยังช่วยทำให้พื้นสะอาดน่าอยู่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมล่ะค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : postsod