7 วิธีขัด บอกเลยว่าออกหมด สะอาดเหมือนใหม่ เก็บไว้ทำตาม


 

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดกระทะ กระทะของเรามักจะเป็นรอยไ ห ม้ และมีคราบดำหนามากขัดไม่ออก แต่ 7 วิธีขัดนี้ คราบหนาแค่ไหนก็ขัดออกหมด ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วยสะอาดอย่ างแน่นอนเราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย



1 เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชู

เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยดีๆ โดยเราจะใช้เบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู จากนั้นคนให้เข้ากันจะได้เนื้อครีมที่มีความข้น และให้นำไปถูบริเวณที่กระทะของเราทิ้งเอาไว้นาน 1 วันเต็มๆ จากนั้นนำมาขัดออกด้วยที่ล้างจาน คุณจะเห็นได้ว่าคราบดำต่างๆที่ติดอยู่จะหลุดออกมาได้อย่ างง่าย

2 น้ำส้มสายชู เกลือ

สำหรับวิธีนี้เราจะใช้น้ำส้มสายชูผสมเข้ากับเกลือ จากนั้นให้นำมาขัดที่กระทะของเรา ใช้ฟองน้ำมาขัดถูออกให้ทั่ว จะเห็นได้ว่าคราบดำหนาๆที่ติดอยู่นั้นก็จะค่อยๆลดหลุดออกมา เผยกระทะที่ใหม่น่าใช้มากกว่าเดิม

3 มันฝรั่ง

มันฝรั่งที่เราทอด กินนั้น สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้ รอยไ ห ม้ทีเกิดขึ้นบนกระทะ ให้ใช้ชิ้นมันฝรั่งมาขัดให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้สักพัก จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำย าล้างจาน

4 แป้งสาลี น้ำส้มสายชู

หากใครที่ใช้เป็นกระทะเทฟล่อนให้ใช้สูตรนี้ โดยผสมแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับเกลือ ตามด้วยน้ำส้มสายชู จากนั้นให้นำส่วนผสมไปขัดที่กระทะ ใช้ฟองน้ำนำมาถูให้ทั่วเน้นบริเวณที่เป็นคราบดำ เท่านี้กระทะของคุณก็จะกลับมาไร้คราบต่างๆ ดูน่าใช้

5 น้ำร้อน เบกกิ้งโซดา

กระทะที่มีรอยไ ห ม้ทั้งด้านในและด้านนอก วิธีนี้ให้เทน้ำร้อนตามด้วยเบคกิ้งโซดา 4-5 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในกะละมัง จากนั้นคนให้เข้ากันและให้นำกระทะไปแช่เอาไว้นานประมาณ 30 นาที แล้วค่อยนำขึ้นมาขัด คราบต่างๆที่ติดอยู่ก็จะหลุดออกมาได้ง่าย



6 น้ำร้อน น้ำย าล้างจาน

นำกระทะที่เป็นรอยเป็นคราบไปล้างด้วยน้ำร้อนที่ผสมกับน้ำย าล้างจาน เพื่อที่จะช่วยจั ด ก ารกับความมันต่างๆให้ออกได้จนหมด จากนั้นให้โรยด้วยเบคกิ้งโซดาและใช้ที่ล้างจานนำมาขัดถู คราบดำต่างๆรวมถึงไ ข มั นที่ติด ก็จะหลุดออกมาได้จนหมด

7 ซอสมะเขือเทศ

ซอสมะเขือเทศที่เราทานคู่กับอาหารนั้น สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการขัด กระทะของคุณได้ โดยให้ทาซอสมะเขือเทศลงไปที่กระทะให้ทั่ว วางเอาไว้นานประมาณ 20 นาที จากนั้นนำมาล้างและขัดออกได้ตามปกติ คราบดำต่างๆจะหลุดออกมาได้จนหมด

ขอบคุณที่มา Healthyandnaturallife , Wikihow