ทำทุกปีชีวิตดีขึ้น วิธีไหว้แม่ย่านางรถ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย


 

วิธีไหว้แม่ย่านางรถ ทำทุกปีชีวิตดีขึ้น แคล้วคลาดปลอดภัย

หากวันนี้ใครที่กำลังทำมาค้าข า ย โดยต้องใช้รถยนต์เพื่อ ดำเนินชีวิตประจำวันในทุกๆ วัน แต่ยังรู้สึกว่ายังไม่สามารถใช้ชีวิตราบลื่นและพบเจอ กับอุปสรรคมากมายในชีวิต วันนี้เราจึงอย ากที่จะแนะนำให้เพื่อนๆได้ไหว้แม่ย่ านางรถยนต์ เพื่อช่วยให้กิจการ และการดำเนินชีวิตราบลื่นในทุกๆ วัน กับบทความ วิ ธีไหว้แม่ย่ านางรถ ทำทุกปีชีวิตดีขึ้น ไปดูกันว่าการไหว้แม่ย่ ารถยนต์สามารถทำได้อย่ างไร รถยนต์เป็นย านพาหนะที่ใช้กันอยู่ทุกวัน ทุกครอบครัวทุกกิจการมักจะมีรถเพื่อใช้งาน ทั้งไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัวหรือรถของ บริ ษั ท ล้วนแต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการหาเงิน เพราะเราต้องเดินทางตลอ ดทุกวัน การทำพิธีไหว้ ขอบคุณ และขอพรให้ตัวเองขับรถได้อย่ างปลอ ดภั ยมีสติและยังช่วยเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆอีกด้วย

ความเชื่อเรื่องการไหว้แม่ย่ านางรถมีมานานแล้ว โดยส่วน มากมักจะทำกันในโอกาสวันพิเศษ เช่น วันปีใหม่ วันเกิด วันขึ้นบ้านใหม่ วันสงกรานต์หรือปีใหม่ไ ท ย วันต รุ ษ จี นหรือวันปีใหม่จี น หรืองาน มงคลต่างๆ ก็มักจะมีการไหว้แม่ย่ านางรถควบคู่ไปด้วยเสมอ เรียกว่าเป็นธรรมเนียมที่นิยมทำกัน มาแล้วก็ได้ผลดีต ามนั้นจริงๆ

วิธีการไหว้แม่ย่ านางรถที่ถูกต้องมีดังนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 หมากพลู และ ย า สู บ อย่ า งละ 3 ชุด

2 ผลไม้ 5 อ ย่ า ง เน้นว่าต้องมีกล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี และผลไม้ที่มีชื่อเป็น มงคลอีก 4 อ ย่ า ง เช่น มะพร้าว ส้ม หรือแก้วมังกร

3 ข้าวเปล่า 1 ถ้วย

4 น้ำ 1 แก้ว

ขั้นตอน

เริ่มจากปูผ้าขาวสะอาดบนโต๊ะเตรียมของไหว้ วันเวลาต ามสะดวกแต่ควรเป็นช่วงเช้าจะดีมาก เมื่อนำของไหว้วางเรียงเรียบร้อยดีแล้ว ให้เริ่มพิธีด้วยการบีบแตรรถ 3 ครั้ง แล้วจุดธูป 9 ดอ ก และกล่าวคำไหว้ดังนี้

เริ่มจากตั้งนะโม 3 จบ

สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะย า วะหัง โหตุ

ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะย า วะหัง โหตุ

จะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะย า วะหัง โหตุ

ลูกได้นำของถวายเหล่านี้ถวายแด่แม่ย่ านางรถ ที่ช่วยทำการปกป้องคุ้มครองลูก ขอให้ได้มารับของไหว้ถวายในครั้งนี้ เพื่อประโยชน์สุขแก่ลูกหลานและครอบครัวของข้าพเจ้าทั้งหล า ย ด้วยเถิด สาธุ แล้วให้เราตั้งจิตอธิษฐานขอให้มีโชคลาภ ค้าข า ยธุรกิจการเงินดี ไม่มีเหตุร้ า ยหรือเรื่องให้ต้องกังวลใจ ขอให้เงินทองไหลมาเทมา ขอความสุขสงบจงเกิดขึ้น กับเราและครอบครัวด้วย ทำการจุดย าสูบ 3 มวน แล้วรอเวลาให้ธูปหมดดอ ก หรือสักประมาณ 5-10 นาที จากนั้นจึงเริ่มกล่าวถวายคำลา ดังนี้

ตั้งนะโม 3 จบ

พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา

ข้าพเจ้าขอลาของถวายเหล่านี้ เพื่อนำไปเป็นทานให้ลูกหลานต่อไป เสสัง มังคะลา ย าจามะ จากนั้นให้เก็บข้าวของและนำของไหว้ไปแจกจ่ายให้ลูกหลานหรือพนักงานลูกจ้างให้ทั่วกัน

โดยพิธีไหว้แม่ ย่ านางนี้จะสังเกตเห็นง่ายๆจากการที่จะมีการใช้มาลัยมาคล้องไว้หน้ารถ แสดงว่าผ่านการทำพิธีไหว้แม่ย่ านางรถมาแล้ว สำหรับปีใหม่นี้ใครที่ยังไม่เคยทำก็ลองทำดู จะช่วยให้เรื่องเงินๆทองๆ ดีขึ้นได้และช่วยให้แคล้วคลาดจาก อุ บั ติเ ห ตุอีกด้วย

ขอบคุณที่มา deesoulmuch