ทายนิสัยจาก 6 "ท่านอน" สะท้อนตัวตนเบื้องลึก แนวโน้มของนิสัยที่คุณอาจยังไม่เคยรู้


 

การนอนเป็นการพักผ่อนร่างกาย โดยที่เราสามารถนอนในท่าที่สบายที่สุด โดยไม่ต้องห่วงเรื่องความสวยเหมือนนางเอกโฆษณา ดังนั้นท่านอนจึงสามารถบอกบุคลิกภาพว่าความจริงแล้วตัวตนของคุณเป็นคนแบบไหน


1 ท่านอนตะแคงยกเข่าสูง


หากคุณเป็นคนหนึ่งท่านอนท่านี้แล้วนอนไม่หลับ แสดงว่าคุณเป็นคนใจเย็น น่าเชื่อถือ และไม่เคยกลัวสิ่งที่ยังมาไม่ถึง คุณสามารถยิ้มให้กับปัญหาและรับมือกับมันได้


2 ท่านอนขดตัว


ท่านอนนี้แสดงถึงการที่คุณต้องการการปกป้องดูแลเอาใจใส่ และในขณะเดียวกันก็เป็นคนเข้าใจอะไรง่าย เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่หากคุณเจอปัญหาหนักใจขึ้นมา คุณก็พร้อมที่จะตัดปัญหาเหล่านั้นทิ้ง ไม่เผชิญหน้ากับมัน อาจหนีหายไปสักพักเพื่อพักใจ หรือทำกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ เช่น การวาดภาพ เขียนบล็อก หรือเรียนเต้น


3 ท่านอนคว่ำ


ท่านอนนี้บอกได้เลยว่าคุณคือผู้นำ เพราะความห่ามในตัวคุณ และความคิดริเริ่มที่จะทำให้คุณก้าวนำไปก่อนใคร คุณมักจะวางแผนล่วงหน้าเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทีหลัง ส่วนข้อดีอีกข้อคือ คุณมีความรับผิดชอบ จึงทำให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างที่หวังไว้


4 ท่านอนหงาย


คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี เป็นที่รักของเพื่อนฝูง แต่พอโหมดทำงาน ก็จริงจังจนหัวชนฝา เสมอต้นเสมอปลาย ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ชอบนอนท่านี้ จะมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน


5 ท่านอนตัวตรงเหมือนเคารพตรงชาติ


นอนหงาย แขนทั้งสองข้างแนบลำตัว คุณเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง รู้ว่าเป้าหมายในชีวิตคืออะไร และพยายามจะก้าวเดินไปตามแผนที่วางไว้ คุณเลยดูเป็นคนจริงจังกับชีวิตมากไปหน่อย


6 ท่านอนคว่ำและยกขาข้างนึง


บุคลิกภาพของสาวๆที่นอนท่านี้คือ เป็นคนที่คนอื่นไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะอารมณ์ของคุณเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนคนรอบข้างงงไปตามๆ กัน ว่าคุณเป็นอะไร ส่วนเวลาการทำงานหรือเป้าหมายในชีวิตของคุณ คุณต้องการความมั่นคงในชีวิต มีความสงบในชีวิต อยู่เงียบๆ ก็มีความสุขแล้ว อย่ามาเยอะกับฉันนะ


แต่ถ้าสาวๆ คนไหนมีท่านอนมากกว่า 1 ท่า แสดงว่าคุณมีบุคลิกภาพหลากหลาย ซึ่งบุคลิกภาพเหล่านั้นอาจจะอยู่ใต้จิตสำนึกลึกๆ ของคุณก็ได้


ที่มา: brightside.me